Tin tức nội bộ

Công tác Kỹ thuật An toàn và Công nghệ thông tin – Nhiệm vụ quan trọng của NPSC năm 2024

21/03/2024 92 Lượt xem
Sáng ngày 20/03/2024, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Kỹ thuật an toàn – Công nghệ thông tin năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các đơn vị trực thuộc NPSC.  
 

Toàn cảnh Hội nghị

 
Ông Nguyễn Quang Hòa – Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn báo cáo kết quả công tác KTAT – CNTT năm 2023.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Hòa – Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn báo cáo kết quả công tác KTAT – CNTT năm 2023.

Năm 2023 là một năm đầy khó khăn thách thức, nhưng NPSC vẫn luôn cố gắng đảm bảo hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, cụ thể: 
Về công tác Thử nghiệm điện, năm 2023, các Xí nghiệp đã thực hiện được 1459 trạm trên tổng số 1.452 trạm (Đã quy đổi về trong trạm) chiếm 100.5%. Tính theo trạm và các thiết bị khác là 2126/2123 đạt 100.14%. Khối lượng đăng ký bổ sung năm 2023 đã thực hiện được là 265/141 đạt 188%. Khối lượng thử nghiệm CBA, năm 2023 các XN đã thực hiện được 1459 trạm trên tổng số 1.452 trạm (Đã quy đổi về trong trạm) chiếm 100.5%. Tính theo trạm và các thiết bị khác là 2126/2123 đạt 100.14%. Khối lượng đăng ký bổ sung năm 2023 đã thực hiện được là 265/141 đạt 188%.

Về công tác sửa chữa MBA, năm 2023, Công ty đã tiếp nhận yêu cầu sửa chữa 822 MBA, được EVNNPC giao danh mục sửa chữa 787 MBA và hoàn thành sửa chữa 100% số lượng MBA được giao. Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức nhiều lớp học, hội nghị để nâng cao tay nghề, trình độ của CBCNV tại các Xí nghiệp. Phối hợp tổ chức lớp hướng dẫn thực hiện đo P0, Pk để phục vụ công tác phân loại MBA. Tổ chức Hội nghị truyền hình, hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác khảo sát, phân loại MBA.

Về công tác bảo dưỡng thiết bị điện trong trạm 110kV, Công ty đã phối hợp các đơn vị hoàn thành xây dựng quy trình bảo dưỡng cho các thiết bị chủ yếu lắp đặt trên lưới điện EVNNPC. Đặc biệt trong năm 2023, NPSC triển khai một số dự án bảo dưỡng thiết bị cho các khác hàng ngoài, trong đó các nội dung yêu cầu nghiêm ngặt từ đơn vị quản lý vận hành, kết quả đã được chủ đầu tư đánh giá cao như: Dự án bảo dưỡng hệ thống điện hạ thế và trung thế tại nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; dự án bảo dưỡng dịch vụ điện cho 4 nhà máy Samsung như: SEV – Bắc Ninh, SEVT 1, 2– Thái Nguyên, SMV- Thái Nguyên. 

Trong năm 2023, hệ thống Công nghệ thông tin của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc luôn cập nhật và giám sát trực tiếp qua phần mềm quản lý thiết công nghệ thông tin, nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, không xảy ra các sự cố nghiêm trọng, sự cố chủ quan.

Không chỉ vây trong năm 2023, NPSC đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong đó có các công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Công tác kiểm tra an toàn lao động trực tiếp tại hiện trường đã góp phần ngăn chặn nhiều nguy cơ gây mất an toàn trong khi làm việc của người lao động và là công cụ hữu hiệu để nâng cao ý thức của người lao động. Đây sẽ là một giải pháp cốt lõi tiếp tục được triển khai trong năm 2024 và những năm tiếp theo để thiết lập kỷ luật, ý thức của người lao động và người sử dụng lao động.

Đặc biệt, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã có 2/2 giải pháp đạt sáng kiến cấp Tổng công ty. Theo đó, được sự tin tưởng từ Tổng công ty, trong năm 2024 NPSC tiếp tục thực hiện 01 đề tài cấp EVN, 01 đề tài cấp EVNNPC và 02 sáng kiến cấp EVN

Trao đổi tại Hội nghị, Ông Trần Tiến Nam – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty đã ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của các đơn vị trong công tác Kỹ thuật an toàn trong thời gian qua. Đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại trong công tác CNTT như: Hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin còn tiềm ẩn nhiều rủi ro; Công tác triển khai, cập nhật và khai thác các phần mềm còn bị động. Ông Trần Tiến Nam yêu cầu công tác CNTT phải xác định ngay những tồn tại, đề xuất ngay những giải pháp để nhanh chóng khắc phục các tồn tại còn hạn chế.
 

Ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh công tác Kỹ thuật an toàn và Công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ ngày càng quan trọng và không thể triển khai chậm trễ. Tiếp tục tổ chức các hình thức đào tạo nhân lực phù hợp. Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT, chuyển đổi số đảm bảo sự cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty nói chung và NPSC nói riêng.

Thu Quỳnh - NPSC


Gọi điện thoại