Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc bàn giao và hướng dẫn sử dụng thiết bị thí nghiệm VLF kết hợp đo Tan Delta và phóng điện cục bộ PD cho Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên

25/04/2024 63 Lượt xem
Ngày 22/4/2024, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và đơn vị cấp hàng hãng Megger đã thực hiện bàn giao hệ thống thử nghiệm cáp VLF SINUS 62 của hãng Megger cho Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên. Đây là thiết bị thử nghiệm cáp VLF SINUS 62 tiên tiến của hãng Megger sản xuất.

 Tham gia buổi bàn giao và hướng dẫn sử dụng thiết bị thí nghiệm, về phía Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc có phòng Kế hoạch vật tư, phòng Kỹ thuật và các chuyên gia đầu ngành của đơn vị cấp hàng đã hướng dẫn, chuyển giao công nghệ lý thuyết đến thực hành cho 02 đơn vị là Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên và Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Cao Bằng.

Bằng cách thử nghiệm khả năng chịu đựng này, các vấn đề liên quan đến tay nghề, cũng như các lỗi cách điện, có thể được phát hiện một cách an toàn. Tính năng phát hiện đánh thủng tích hợp sẽ ngắt điện áp thử nghiệm trong trường hợp dòng điện nạp quá mức và đảm bảo hạn chế hư hỏng cho cáp. 

Ngoài ra, phép đo tanδ (TanDelta) cho phép người vận hành, trong quá trình thử nghiệm với điện áp thử nghiệm hình sin, xác định hệ số tổn hao điện môi tanδ và từ đó chẩn đoán được mức độ lão hóa của cáp.

Phương pháp thử nghiệm cáp VLF SINUS 62 của hãng Megger được thực hiện thống nhất trong NPSC. Hệ thống thử nghiệm cáp VLF SINUS 62 cho phép thử nghiệm khả năng chịu đựng theo tiêu chuẩn của cáp trung thế và các thiết bị khác với điện áp thử nghiệm sóng sin tần số 0.01-0.1 Hz, điện áp lên đến 62 kV PEAK hoặc 44 kV RMS. 

Qua buổi bàn giao và hướng dẫn sử dụng thiết bị đã giúp hai Xí nghiệp tiếp cận được công nghệ tiến tiến trong thí nghiệm cáp ngầm để ngày càng nâng cao độ tin cậy của khách hàng trong công tác thí nghiệm điện của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc.

 Một số hình ảnh trong buổi bàn giao thiết bị


    







Phạm Anh Đức – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên                                             

Gọi điện thoại