Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Nam diễn tập PCTT & TKCN năm 2024

22/04/2024 92 Lượt xem
Nhằm chủ động bảo đảm an toàn nguồn điện trong mùa mưa bão, ngày 19/04/2024, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Nam đã tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý sự cố về điện thường xuyên xảy ra, gây gián đoạn trong việc cung cấp điện. Để hệ thống vận hành an toàn trước những diễn biến bất thường của thiên tai, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Nam đã chủ động diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN).

Căn cứ dự báo tình hình thời tiết năm nay, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Nam đã sớm kiện toàn, thành lập Ban chỉ huy, Tiểu ban thường trực và Đội xung kích PCTT&TKCN của Xí nghiệp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trong kế hoạch và phương án PCTT&TKCN, Xí nghiệp xác định áp dụng tối đa phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; nhân lực tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ). Lực lượng trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả do mưa bão khoảng 15 người trong tổng số 33 CBCNV. Tại Xí nghiệp và các tổ đội đã chuẩn bị máy phát điện dự phòng, trang bị đầy đủ đèn ắc quy phục vụ chiếu sáng khi xử lý tình huống mưa to giông sét gây mất điện. Các phương tiện vận tải gồm xe ô tô bán tải, xe cẩu chuyên dùng, palăng xích, xe nâng các loại đã được kiểm tra, kiểm định, đại tu bảo đảm vận hành an toàn được chuẩn bị đầy đủ.

Đây là cuộc diễn tập thường niên nhưng với nhiều tình huống mới rất sát với thực tế. Các lực lượng tham gia đã hoàn thành các phương án, kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. 

Qua buổi diễn tập đã nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, khả năng ứng phó của lực lượng xung kích, góp phần nâng cao khả năng phối hợp ứng cứu khi có sự cố do lụt bão gây ra, được triển khai một cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn khắc phục cấp điện trở lại, giảm tối đa thời gian mất điện thấp nhất do thiên tai bão lụt gây ra.
                                                                                                   
Một số hình ảnh buổi diễn tập tại đơn vị







Lại Văn Hiệp - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Nam 
Gọi điện thoại