Tin tức nội bộ

Chùm ảnh: NPSC diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

17/04/2024 36 Lượt xem
Việt Nam là một trong các Quốc gia phải gánh chịu nhiều các hình thái thiên tai như: bão, lốc xoáy, lũ lụt và hạn hán, sạt lở đất... Có khoảng 60% tổng diện tích đất đai và 71% dân số phải chịu nguy cơ bão và lũ lụt, gây nhiều thiệt hại ước tính lên đến 40.000 tỷ đồng mỗi năm, trong đó, thiên tai tập trung nhiều tại các tỉnh phía Bắc.

Thực hiện chỉ đạo từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc với 24 đơn vị xí nghiệp trực thuộc trải dài các khu vực đồng bằng, trung du, miền núi, vùng biển…luôn chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, xử lý, khắc phục sự cố, giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra.

Theo đó, trong tháng 4/2024, các đơn vị trực thuộc NPSC đã phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh tổ chức diễn tập PCTT & TKCN - Xử lý sự cố - An toàn. Các đơn vị đã đưa ra các tình huống giả định tùy thuộc vào địa hình khu vực như: xảy ra giông sét, mưa lớn, gió giật mạnh gây sự cố đường dây và thiết bị tại TBA 110kV, diễn tập tìm kiếm cứu nạn người bị đuối nước… Từ đó yêu cầu công tác chuẩn bị máy móc, phương tiện, vật tư, chỉ huy… khi có thiên tai xảy ra gây sự cố về lưới điện nhằm ứng phó nhanh nhất, an toàn nhất, kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng.

Chương trình diễn tập không chỉ giúp nâng cao kỹ năng xử lý nhanh các tình huống sự cố trên lưới và thiết bị điện, hạn chế tối đa các thiệt hại, hậu quả do thiên ngại gây ra mà đây còn là dịp để tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty về những mối nguy do ảnh hưởng, tác động của thiên tai cũng như các sự cố khách quan, chủ quan gây ra.

Thông qua đợt diễn tập, cán bộ công nhân viên được rèn luyện thêm kỹ năng chuyên môn và tác phong làm việc nhằm thực hiện công việc mang lại hiệu quả cao, qua đó tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để chủ động ứng phó trước mọi diễn biến của thiên tai, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp tới.

Hình ảnh diễn tập PCTT & TKCN tại các đơn vị:



Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định tham gia diễn tập

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thanh Hoá tham gia vào tình huống giả định



Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Giang phối hợp thực hành sơ cấp cứu

Phòng Kinh doanh - NPSC
Gọi điện thoại