Tin ngành điện

EVNNPC tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, hướng dẫn, triển khai Luật Đấu thầu năm 2023

14/03/2024 68 Lượt xem


Toàn cảnh Hội nghị

Sáng ngày 13/03/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến đến đơn vị cấp 4 nhằm phổ biến, hướng dẫn, triển khai Luật Đấu thầu số 22/2023/QH 15 và Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Quang Thành -Trưởng ban Pháp chế chủ trì và Trưởng các ban chuyên môn Tổng công ty. Tại các đầu cầu, có đại diện lãnh đạo và chuyên viên của các đơn vị trực thuộc EVNNPC.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trưởng Ban Quản lý Đấu thầu đã hướng dẫn chi tiết đến các đơn vị trong Tổng công ty về các điểm mới của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 so với Luật đấu thầu số 43/2013/QH13 và các văn bản dưới luật hướng dẫn Luật đấu thầu mới: Về đối tượng áp dụng; Về hình thức lựa chọn nhà thầu (Đối với hình thức chỉ định thầu; Đối với hình thức chào hàng cạnh tranh); Về nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu (Nguyên tắc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu; Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu); quy định về tư cách hợp lệ của nhà thầu; phương thức lựa chọn nhà thầu

Ông Bùi Văn Mạnh – Phó Trưởng Ban Kế hoạch hướng dẫn chi tiết các đơn vị khi triển khai thực hiện NĐ 02/2024/NĐ-CP và văn bản hướng dẫn của EVN về công tác đấu thầu, mua sắm và chuyển giao công trình điện.

Tại Hội nghị, các đại biểu của các đơn vị đã nghiêm túc học tập các quy định pháp luật mới về đấu thầu, chia sẻ kinh nghiệm, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đấu thầu. Đồng thời các đại biểu đã tích cực trao đổi, thảo luận và được đại diện Các Ban: Pháp chế, Kế hoạch, Kinh doanh, Tài chính kế toán, Quản lý đấu thầu giải đáp các câu hỏi của các đơn vị khi triển khai Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 và Nghị định 02/2024/NĐ-CP giải đáp về các vướng mắc hiện nay trong công tác thực hiện các quy định pháp luật về đấu thầu.

Thu Hương - Ban TT.EVNNPC

Gọi điện thoại