Góc nhìn báo chí

UBND tỉnh Phú Thọ thông tin chính thức về việc không thể cử hành Quốc ca trên sân Việt Trì tối 8-5

09/05/2022 209 Lượt xem
Ngày 9-5, UBND tỉnh Phú Thọ đã thông tin chính thức về việc không thể cử hành Quốc ca trên sân Việt Trì trước trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Philippines là do thời tiết xấu, có sự xung đột giữa các thiết bị điện tử.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, nghi thức hát Quốc ca trước trận U23 Việt Nam - U23 Philippines trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra trên sân Việt Trì tối 8-5 đã không thể tiến hành vì sự cố âm thanh.

Sáng 9-5, dưới sự chủ trì của ông Hồ Đại Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức họp báo về sự cố này.

Theo thông báo của UBND tỉnh Phú Thọ: "Cụ thể, nghi thức cử hành Quốc ca hai nước trước trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Philippines tối ngày 8-5 trên sân vận động Việt Trì đã không thể thực hiện được.

Nguyên nhân bước đầu xác định là do thời tiết diễn biến xấu, có sự xung đột giữa các thiết bị điện tử, ảnh hưởng đến việc truyền tải âm thanh trong khoảng thời gian 2 phút. 

Do thời tiết xấu, sự cố âm thanh khiến nghi thức cử Quốc ca hai nước đã không được tiến hành trên sân Việt Trì trước trận U23 Việt Nam - U23 Philippines - Ảnh: NAM TRẦN

Đồng thời, sự phối hợp giữa bộ phận âm thanh và bộ phận giám sát, điều khiển trận đấu chưa nhịp nhàng, chặt chẽ, dẫn đến không cử hành được Quốc ca hai nước theo kịch bản của ban tổ chức.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra thực tế, chỉ đạo các bộ phận liên quan rà soát lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật, âm thanh đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn trong quá trình diễn ra các trận đấu tiếp theo".

Thực tế diễn ra trên sân Việt Trì sau khi nghi thức Quốc ca không được cử hành cho thấy hệ thống âm thanh trên sân đã được kết nối lại. Các thông báo của ban tổ chức trận đấu đã được phát kịp thời trên hệ thống loa của sân vận động. 

Theo Báo tuoitre.vn

Gọi điện thoại