Góc nhìn báo chí

Điện lực miền Bắc vượt chỉ tiêu về thanh toán không dùng tiền mặt của EVN

17/08/2022 692 Lượt xem
Trong tháng 7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. EVNNPC đã đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; thực hiện phương án ứng trực và đảm bảo cung cấp điện phục vụ 956 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Giáo dục nghề nghiệp năm 2022 tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Để chủ động ứng phó với với thời tiết cực đoan trong mùa mưa bão, Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa) triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro về người và tài sản.

Tổng sản lượng điện thương phẩm trong tháng 7 của Tổng công ty đạt 8.014,94 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 48,6 tỷ kWh, tăng trưởng 5,07% so với cùng kỳ và đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối. Trong đó, Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 64,55% và tăng 5,04%; thành phần quản lý tiêu dung chiếm 28,78% và tăng 3,51%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,64% và tăng 18,21%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,62%, tăng 9,16%; Hoạt động khác chiếm 2,41% và tăng 9,73%.

Tổn thất điện năng theo cấp điện áp lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 thực hiện là 4,10%, giảm 0,44% so với cùng kỳ 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối tháng 7 thực hiện đảm bảo kế hoạch EVN giao, MAIFI: 1,62 lần; SAIDI: 257,89 phút; SAIFI: 2,78 lần.

Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh khắc phục khiếm khuyết đường dây 110kV.

7 tháng đầu năm 2022 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.475 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,83 ngày, giảm 3,17 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,33 ngày so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng công ty và Công ty Điện lực đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2022 toàn Tổng công ty có 80,20% tỷ lệ khách hàng thực hiện thanh toán tiền không sử dụng tiền mặt, vượt 8,8% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; doanh thu tiền điện qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,42%.

Công nhân Điện lực TP Hạ Long xử lý khiếm khuyết trên đường dây 22kV

 Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%, lũy kế 7 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,38%.

Trong tháng 7/2022, Tổng công ty đã khởi công 08 dự án lưới điện và TBA 110kV theo kế hoạch tháng, trong đó 6/8 dự án đạt kế hoạch, 2/8 dự án vượt kế hoạch tháng (đường dây và TBA Như Thanh, đường dây từ TBA 220kV Hòa Bình -TBA110kV Hòa Bình). Lũy kế 7 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 49 dự án; trong tháng 7 đã đóng điện được 4 dự án, lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 đã đóng điện 20 dự án 110kV.


Đội sửa chữa hotline PC Yên Bái thực hiện công tác trên lưới điện 22kV.

Trong tháng 8/2022, các Công ty Điện lực khẩn trương triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022; đánh giá khả năng thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh chính phục vụ công tác cân đối tài chính chung của Tổng công ty; lập kế hoạch chi tiết việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ năm 2022; tiếp tục thực hiện các giải pháp thu hồi nợ khó đòi,…

Đối với công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC sẽ tiếp tục triển khai các dự án xuất tuyến trung áp đồng bộ TBA 110kV; các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các Sở Ban ngành của tỉnh trong việc bố trí quỹ đất trong quy hoạch sử dụng đất tại địa phương cho các dự án điện lực trong Quy hoạch phát triển Điện lực; đồng thời, hỗ trợ các Ban Quản lý dự án của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình điện.

Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh xử lý khiếm khuyết đường dây 110kV.

Mùa mưa bão đã đến, để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị thành viên chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng;

Ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đặc biệt là an toàn điện trong mùa mưa bão./.

Theo VOV.VN

Gọi điện thoại