Thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là nét đẹp riêng của ngành Điện, đối với Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên – Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc việc thực hiện VHDN trong đơn vị luôn được Ban Giám đốc, Công đoàn cùng tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) người lao động thực hiện hiệu quả bằng các hoạt động cụ thể trong công tác quản lý, sản xuất và chăm sóc khách hàng, ý thức việc hình thành thói quen ứng xử văn minh - văn hóa, trách nhiệm - thân thiện.
Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, việc thực thi văn hóa doanh nghiệp luôn được Ban lãnh đạo Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên nghiêm túc triển khai thực hiện với phương châm “Tận tụy - Sáng tạo - Gương mẫu”, “Tác phong - Chất lượng - Tín nhiệm - Hiệu quả”; đồng thời bám sát các văn bản lãnh, chỉ đạo của Công ty tuyên truyền, phổ biến đến CBCNV, người lao động trong đơn vị về nội dung tài liệu văn hóa ứng xử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và của Công ty. Qua đó ý thức, thái độ thực hiện nhiệm vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ, công nhân, người lao động trong đơn vị không ngừng được nâng cao, các tình huống không tuân thủ quy trình kinh doanh, quy trình giao tiếp được loại trừ, mỗi người lao động khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, kiến nghị chính đáng của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.
Ban lãnh đạo Xí nghiệp thực hiện tuyên truyền phổ biến VHDN đến CBCNV
Với nỗ lực không ngừng nâng cao nhận thức về các giá trị VHDN, hành vi ứng xử, phong cách làm việc, tinh thần phục vụ khách hàng và các hoạt động an sinh xã hội. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch theo từng quý, từng chuyên đề với các nội dung cụ thể như: Thực hiện văn hóa giao thông; văn hóa hội họp, giờ giấc, tác phong làm việc; mặc đồng phục, đeo thẻ chức danh theo quy định; không uống rượu, bia trong giờ làm việc, không sử dụng chất kích thích, đồ có cồn trong giờ nghỉ trưa; thực hiện tốt công tác “5S”; tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong hoạt động SXKD; giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp tại nơi làm việc và nơi cư trú. Bên cạnh đó, đơn vị tạo điều kiện cho người lao động tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe.
Mỗi CBCNV và người lao động có ý thức vận động gia đình, người thân thực hiện nếp sống văn hóa, phòng, chống tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà CBCNV, gia đình chính sách, hỗ trợ CBCNV hoàn cảnh khó khăn động viên cán bộ yên tâm lao động, sản xuất. Đặc biệt, việc triển khai VHDN của đơn vị còn được thể hiện qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Tập huấn nâng cao nghiệp vụ đối với CBCNV nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng
VHDN đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hình tầm nhìn, sứ mệnh và xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, do đó tập thể CBCNV Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên quyết tâm trở thành một tập thể thống nhất, đồng tâm, đồng lòng từng bước xây dựng chuẩn mực văn hóa hướng đến mục tiêu đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ được giao và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.
Nguyễn Thị Thu Hoài - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Nguyên (NPSC)