Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh mang thông điệp “Dịch vụ điện xuất sắc” đến với vùng hải đảo xa xôi.

23/09/2021 902 Lượt xem
Kể từ khi thành lập, thông điệp “Dịch vụ điện xuất sắc” đã luôn trong tâm trí mỗi CBCNV Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc. Tuy Công ty có tuổi đời còn non trẻ nhưng với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bàn, nhiều công nhân lành nghề và luôn được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tạo điều kiện, NPSC đã có nhiều thế mạnh trong các lĩnh vực như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện…Đây là điều mà NPSC rất tự hào và tin tưởng có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực.

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm, người lao động là tài sản quý giá”, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc luôn nỗ lực hết mình, không quản khó khăn để đem đến những dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng dù đó là vùng xa xôi biển đảo. 

Như chúng ta được biết Đảo Trần thuộc xã Thanh Lân (huyện Cô Tô) tỉnh Quảng Ninh, có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng và được coi là đảo tiền tiêu vùng biển Đông Bắc Tổ quốc. Hòn đảo nằm cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ chỉ 10 hải lý. Năm 2014, tỉnh Quảng Ninh triển khai chủ trương đưa dân ra Đảo Trần sinh sống. Để có điện sinh hoạt nhiều năm trước đây, ngư dân Đảo Trần sử dụng chủ yếu nguồn điện năng lượng mặt trời do tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ đầu tư và nguồn điện sạc dự trữ bình ắc-quy. Đến ngày 02/9/2020 dự án đưa điện ra Đảo Trần đã chính thức đóng điện đưa vào vận hành với quy mô cấp điện gồm 20 km đường dây trung áp 22kV, trong đó có hơn 13,5 km cáp ngầm dưới biển và gần 7 km đường dây trên không cùng 3 trạm biến áp với tổng công suất 460kVA.

Ngày 18/9/2021, ngay khi nhận được thông tin từ Sở chỉ huy Bộ đội biên phòng huyện Cô Tô thông báo nguồn điện cấp cho trạm Rada trên đảo Trần bị sự cố, Lãnh đạo Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Đội thí nghiệm thu thập nhanh thông tin và triển khai đầy đủ các thủ tục để gấp rút lên kế hoạch xử lý sự cố, đảm bảo cấp lại điện trong thời gian ngắn nhất.

Chưa đầy 24h, vượt hơn 140km đường bộ và 50 phút lênh đênh trên tàu, nhóm công tác đã tiếp cận được hiện trường. Đoạn cáp ngầm hạ thế được xác định bị sự cố dài 2,2km được cấp điện từ tủ MF đến trạm Rada. Bằng kỹ năng kiến thức được đào tạo bài bản và kinh nghiệm thực tế, sau 30 phút nhóm công tác dùng thiết bị chuyên dụng đã phát hiện ra điểm sự cố cách nguồn 890m. Và sau gần 1 tiếng đồng hồ đơn vị thi công cùng nhóm công tác đã hoàn thành việc xử lý xong điểm cáp bị sự cố và tiến hành đóng điện thành công hòa trong tiếng vỗ tay hoan hô của những chiến sĩ biên phòng và bà con trên đảo, các thành viên trong nhóm công tác ai cũng vui mừng vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…và quan trọng hơn là đã mang được thông điệp  “Dịch vụ điện xuất sắc” đến với Đảo Trần.
 
 Chuyển thiết bị lên Đảo Trần

Tiến hành dò tìm điểm sự cố

Hoàng Tuấn Tú – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh

Gọi điện thoại