Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh hưởng ứng “Chương trình truyền thông về biển và đại dương”

24/11/2022 619 Lượt xem
Biển và đại dương là một trong những nhân tố quyết định trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hiểu được vai trò và tầm quan trọng ấy, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh muốn truyền tải đầy đủ và toàn diện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo và kinh tế biển tới mỗi CBCNV. 

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh với vị trí địa lý là một đơn vị giáp biển. Vì vậy mà công tác hoạt động, tuyên truyền về biển đảo là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các thông tin, kiến thức có trọng tâm, trọng điểm được phổ biến liên tục tới từng CBCNV, giúp mỗi cá nhân nhận thức dễ dàng và bác bỏ những thông tin, hiểu biết sai lệch về biển đảo. Tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của mỗi người. Nội dung và hình thức truyền thông được đổi mới và sáng tạo nhiều hơn thông qua việc lồng ghép sử dụng công nghệ, đa phương tiện để tạo tương tác hiệu quả tới từng đối tượng. Xí nghiệp mong muốn qua những thông điệp được truyền tải thì mỗi cá nhân sẽ hình thành được ý thức trách nhiệm và đóng góp sức mình để công tác truyền thông sẽ ngày một lớn mạnh hơn.

  Không khí thảo luận về biển và hải đảo vô cùng sôi nổi của đội Tư vấn thiết kế

Để hoàn thành tốt các mục tiêu của Chương trình truyền thông về biển và đại dương, đội Tư vấn thiết kế của Xí nghiệp đã đề xuất những hoạt động ngoại khóa phù hợp theo quy mô và tính chất của đơn vị. Những chính sách, pháp luật về biển, hải đảo; vị trí, vai trò của biển và đại dương hay những truyền thống văn hóa, lịch sử biển của người Việt đã được các thành viên của đội Tư vấn khéo léo sử dụng để tạo thành một trò chơi giải đố vô cùng hấp dẫn. Mỗi câu hỏi không chỉ truyền tải những kiến thức về tình hình biển đảo mà nó còn góp phần tạo nên bầu khí say mê học hỏi đầy hứng khởi. Thông qua trò chơi là những lời động viên, khen thưởng và quan trọng là ngăn chặn, xử lý những thông tin sai lệch về chủ quyền biển, đảo. Đa dạng hóa hình thức truyền thông dựa trên cơ sở các hoạt động giải trí đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần lan tỏa rộng rãi thông tin tới mọi đối tượng.

 
Tổ chức hỏi đáp một số câu hỏi để củng cố kiến thức về chủ quyền biển đảo
Xác định công tác tuyên truyền về biển và đại dương có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng của đất nước, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh khẳng định sẽ chủ động, tích cực, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi CBCNV trong các vấn đề liên quan tới chủ quyền biển, đảo Việt Nam. 

Nguyễn Minh Trang - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh

Gọi điện thoại