Tin tức nội bộ
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An với công tác thí nghiệm CBM thiết bị điện năm 2023.
22/02/2023 653 Lượt xem
Thí nghiệm CBM Trạm biến áp và thiết bị điện trung thế trên lưới điện đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, góp phần nâng cao năng lực vận hành cho các thiết bị cũng như giảm thiểu nguy cơ sự cố có thể xảy ra của năm 2023. Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán cổ truyền, XNDVĐL Nghệ An đã lên kế hoạch và phối hợp cùng PC Nghệ An triển khai luôn công tác thí nghiệm CBM và thiết bị điện trung thế ở một số địa bàn huyện.
Nghệ An với địa hình rộng lớn và phức tạp, tỉ lệ vùng núi khá cao dẫn đến việc di chuyển con người cũng như thiết bị rất phức tạp. Dù vậy, trong năm 2022, với quyết tâm cao và sự đoàn kết đồng lòng, đơn vị cũng đã thực hiện được 100% về công tác thí nghiệm định kỳ, thí nghiệm CBM theo kế hoạch. XNDVĐL Nghệ An đặc biệt chú trọng kiểm tra, kiểm soát chất lượng thí nghiệm thiết bị điện, kiên quyết loại bỏ các thiết bị không đảm bảo trước khi đưa vào vận hành. Đồng thời, để làm tốt công tác dịch vụ đối với khách hàng khi có yêu cầu về thí nghiệm, bảo dưỡng, Xí nghiệp đã cử CBCNV có tay nghề cao trực tiếp khảo sát thực tế, tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng.
Một số hình ảnh thí nghiệm tại hiện trường của Đội Thí nghiệm – XNDVĐL Nghệ An
Qua kiểm tra thí nghiệm cũng có thể phát hiện ra một số tồn tại trong hệ thống đo đếm, điều khiển, bảo vệ rơ le,…cũng như các nguy cơ khác có thể xảy ra sự cố đối với thiết bị. Từ đó nhóm trực tiếp làm việc có thể đề xuất cấp trên và khắc phục, xử lý luôn tồn đọng vì thế rất được khách hàng đánh giá cao về tinh thần phục vụ, trách nhiệm trong công việc của CBCNV XNDVĐL Nghệ An.
Năm 2023, với tinh thần nhiệt huyết, đội ngũ chuyên môn tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, XNDVĐL Nghệ An trực thuộc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt công tác thí nghiệm CBM đối với khách hàng trong và ngoài ngành, đóng góp một phần không nhỏ vào việc giảm tổn thất lưới điện cũng như giảm thiểu tối đa sự cố mang lại niềm tin và sự an toàn cho khách hàng sử dụng điện.
Phạm Huyền Mai – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An