Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An tăng cường công tác thí nghiệm CBM thiết bị điện năm 2024.

29/03/2024 56 Lượt xem
Đối với ngành Điện, thí nghiệm CBM Trạm biến áp và thiết bị điện trung thế trên lưới điện đóng vai trò hết sức quan trọng. Đồng thời, cũng là biện pháp hữu hiệu nhằm phát hiện tình trạng kỹ thuật bên trong của các thiết bị đang vận hành, phát hiện những sai sót và ngăn chặn kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

Những ngày đầu Quý I,  Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An đã lên kế hoạch và phối hợp cùng PC Nghệ An triển khai ngay công tác thí nghiệm CBM và thiết bị điện trung thế ở một số địa bàn huyện.
 

Phổ biến kế hoạch biện pháp ATLĐ trước khi làm việc trên hiện trường.

Cho đến thời điểm hiện tại (tính đến ngày 28/03/2024) Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An đã thực hiện thí nghiệm 461/2.052 TBA và thiết bị. Nghệ An vốn là mảnh đất với địa hình rộng lớn, tỉ lệ vùng núi khá cao dẫn đến việc di chuyển con người cũng như thiết bị rất phức tạp. Mặc dù vậy Xí nghiệp vẫn luôn nỗ lực hoàn thành công việc đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra. Trong quá trình thực hiện công việc, đặc biệt chú trọng kiểm tra, kiểm soát chất lượng thí nghiệm thiết bị điện, kiên quyết loại bỏ các thiết bị không đảm bảo trước khi đưa vào vận hành. Đồng thời, để làm tốt công tác dịch vụ đối với khách hàng khi có yêu cầu về thí nghiệm, bảo dưỡng, Xí nghiệp đã cử CBCNV có tay nghề cao trực tiếp khảo sát thực tế, tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng.
                  
                   




Một số hình ảnh thí nghiệm tại hiện trường của Đội Thí nghiệm – XNDVĐL Nghệ An

Qua kiểm tra thí nghiệm cũng có thể phát hiện ra một số tồn tại trong hệ thống đo đếm, điều khiển, bảo vệ rơ le,…cũng như các nguy cơ khác có thể xảy ra sự cố đối với thiết bị. Từ đó nhóm trực tiếp làm việc có thể đề xuất cấp trên và khắc phục, xử lý luôn tồn đọng vì thế rất được khách hàng đánh giá cao về tinh thần phục vụ, trách nhiệm trong công việc của CBCNV Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An.

Thí nghiệm CBM đối với trạm biến áp và thiết bị điện không những giảm thiểu tình trạng hư hại thiết bị cũng như tiết giảm chi phí sửa chữa, kịp thời ngăn chặn sự cố có thể xảy ra mà còn đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đối với khách hàng sử dụng điện.Năm 2024, với tinh thần nhiệt huyết, đội ngũ chuyên môn tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu Công ty giao đối với công tác thí nghiệm CBM cũng như một số loại hình dịch vụ hiện có khác.

Phạm Huyền Mai – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An

Gọi điện thoại