Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định thực hiện đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực Tư vấn giám sát.

14/09/2023 228 Lượt xem
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định (XNDVĐL Nam Định) luôn cố gắng thực hiện đa dạng các loại hình dịch vụ điện lực, như sửa chữa MBA, tư vấn thiết kế công trình điện, thí nghiệm điện. Bên cạch đó Xí nghiệp cũng chú trọng tới công tác giám sát thi công, công trình điện, đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của quá trình thực hiện dự án, lắp đặt thi công hệ thống điện. 

Đầu tháng 9 năm 2023, khi các khối lượng công việc thí nghiệm định kỳ, sửa chữa MBA dần hoàn thành theo kế hoạch giao chính năm 2023. Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã có kế hoạch giao cho XNDVĐL Nam Định ba hạng mục tư vấn giám sát đa chia đa nối đường dây trung áp, bổ sung ĐTXD năm 2023, sau trạm 110 kV – E3.12 Nam Ninh, trạm E3.8 Lạc Quần và mạch vòng 22 kV lộ 473, 474 trạm E3.1 Trình Xuyên, đại diện chủ đầu tư là Công ty Điện lực Nam Định.

Để thực hiện tốt dịch vụ tư vấn, giám sát phấn đầu đạt mục tiêu là loại hình mũi nhọn trong những năm tiếp theo, tạo thêm việc làm và thu nhập ổn định cho CBCNV. Vào ngày 13/9/2023, lãnh đạo Xí nghiệp đã chỉ đạo, cho bộ phận kỹ thuật thực hiện đào tạo nội bộ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng dẫn trực tiếp từ CBCNV đã có kinh nghiệm, chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát cho tất cả công nhân đội sửa chữa MBA và thí nghiệm điện. Nội dung đào tạo chuyên sâu, đánh giá đúng tầm quan trọng, trách nhiệm của người làm công tác tư vấn giám sát. Cần phải đảm bảo khối lượng – chất lượng theo bảng thiết kế được duyệt bởi chủ đầu tư. Tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành cũng như các vấn đề về vệ sinh môi trường và an toàn lao động, tiến độ thi công xây dựng, công trình. Người làm công tác giám sát phải thực hiện tốt công việc giám sát trong suốt quá trình thi công, từ khi khởi công xây dựng, đến khi nghiệm thu. Đặc biệt là phải trung thực, khách quan, công tâm và không vụ lợi cho bản thân.

Qua trao đổi, thảo luận có sự chủ động của các thành viên tham gia đào tạo các bước và các vấn đề cơ bản về tư vấn giám sát được trao đổi thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Kiểm tra hồ sơ trong thiết kế và pháp lý liên quan; Bước 2: Xem xét kế hoạch triển khai và giám sát quá trình thi công; Bước 3: Đánh giá hồ sơ thiết kế thi công; Bước 4: Giám sát theo từng hạng mục lắp đặt riêng rẽ sau tổng hợp. Áp dụng các trang thiết bị, máy móc vào công tác giám sát. Kịp thời giúp phát hiện và sửa chữa những sai sót nếu có, đưa ra các biện pháp xử lý một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Qua những buổi tự đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV. XNDVĐL Nam Định quyết tâm xây dựng, một địa chỉ tin cậy trong công tác tư vấn giám sát điện, phấn đấu đạt hiệu quả cao như các loại hình dịch vụ điện khác mà Xí nghiệp đang cung cấp.

Chính chất lượng, hiệu quả dịch vụ, sẽ tác động trực tiếp đến mức độ hài lòng của khách hàng. Yếu tố này đi cùng với hình ảnh thương hiệu và sự phát triển của Xí nghiệp. Hi vọng trong những tháng còn lại của năm 2023 và những năm tiếp theo thì mục tiêu chính sách chất lượng, các loại hình dịch vụ trong đó có tư vấn giám sát, sẽ giúp Xí nghiệp nâng cao hiệu quả SXKD, tăng thêm thu nhập cho người lao động, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn trong lao động sản xuất. 
 
Toàn cảnh buổi đào tạo nội bộ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, định kỳ của Xí nghiệp.

 

Ông Phạm Đình Khởi - PGĐ XNDVĐL Nam Định phụ trách công tác TVTK và TVGS giải thích sâu thêm về các nội dung cần trao đổi.
 
Ông Nguyễn Tiến Dũng được giao Giám sát trưởng công trình, nêu ra những vướng mắc thường gặp để thảo luận

                                                                                    Đình Hoạt – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định



Gọi điện thoại