Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định phối hợp với Công ty Điện lực Nam Định diễn tập PCTT & TKCN năm 2024

12/04/2024 119 Lượt xem
Đúng theo kế hoạch định kỳ bước sang đầu quý hai hàng năm công tác phối hợp diễn tập PCTT và TKCN, xử lý sự cố lưới điện giữa Xí nghiệp DVĐL Nam Định và Công ty Điện lực Nam Định lại được tổ chức thực hiện. Với mục đích chính là đảm an toàn cung cấp điện liên tục và ổn định, không để xẩy ra mất điện diện rộng. Hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của thiên tai, thời tiết cực đoan tới lưới điện tỉnh Nam Định.

Ngày 12/04/2024, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định đã phối hợp với Công ty Điện lực Nam Định tổ chức diễn tập PCTT & TKCN, xử lý sự cố lưới điện năm 2024. Bằng những tình huống giả định, sát với thực tế thường xuyên xẩy ra khi có bão đổ bộ trực tiếp vào địa bàn tỉnh Nam Định như: Đứt dây đường dây cao thế, trung thế; Phóng điện chuỗi sứ; Cháy máy biến áp phân phối; Nghiêng, đổ cột; Đứt cáp quang; Giãn đoạn thông tin liên lạc …Bên cạch đó là diến tập thành thạo cơ chế điều hành, chỉ đạo phối hợp từ trên xuống dưới giữa các đơn vị liên kết giữa các khâu điều độ, vận hành thao tác, bàn giao, xử lý, kiểm tra, nghiệm thu và đưa lưới điện vào vận hành ổn định.

Xác định diễn tập đây là một trong những tiêu chí đánh giá về công tác Kỹ thuật, An toàn hàng năm với các đơn vị trong ngành điện. Mặt khác cũng là cơ hội để các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành và đơn vị làm dịch vụ điện lực tại mỗi địa phương phối, kết hợp với nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng nhau thực hiện giá trị cốt lõi cam kết “Chất lượng - Niềm tin; Tôn trọng – Trách nhiệm; Chuyên nghiệp- Hiệu quả; Hợp lực – Chia sẻ.”. Công tác diễn tập được xem là bước quan trọng để nâng cao ý thức, trách nhiệm, tay nghề của người công nhân, từ đó bảo đảm chấp hành nghiêm các quy định và vận dụng tốt các biện pháp kỹ thuật, an toàn về vận hành và sửa chữa lưới điện.

Với mục đích diễn tập để chủ động trong phòng chống cũng như sửa chữa kịp thời sự cố, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên nhiên gây ra. Bên cạnh đó để mỗi CBCNV tham gia sẽ rút ra cho mình những bài học cụ thể và thiết thực nhất phục vụ trực tiếp vào công việc hàng ngày.

Tham gia diễn tập Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định được phân công thực hiện tình huống (số 02) là khắc phục sự cố đứt dây khoảng cột (107-108) pha A đường trục lộ ĐZ 479 E 3.17 Liễu Đề, thay thế sứ vỡ tại cột 107 đường trục lộ 479 E3.17 (Địa điểm diễn tập tại hiện trường thực hành Cầu Giành).

Giả định tình huống xảy ra: Lúc 05h30’ ngày 12/04/2024, bão đổ bộ vào tỉnh Nam Định, gió giật cấp 12, 13 kèm theo mưa lớn làm mất điện nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Tại địa bàn huyện Nghĩa Hưng gió bão đã làm đứt dây khoảng cột (107-108) pha A và vỡ sứ cột 107 đường trục lộ ĐZ 479 E 3.17 Liễu Đề, cấp điện cho trạm bơm Nam Minh Châu, và các doanh nghiệp, hộ dân sinh tại địa phương. Để kịp thời khắc phục sự cố cấp điện lại cho trạm bơm chống úng các doanh nghiệp và các hộ dân sinh tại địa phương, Ban chỉ huy PCTT&TKCN giao trực tiếp cho Điện lực Nghĩa Hưng phối hợp cùng Xí ngiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định thay thế khẩn trương, khắc phục sự cố. Sau khi Xí nghiệp nhận được thông báo phối hợp cùng Điện lực Nghĩa Hưng khắc phục sự cố đã thông báo tới CBCNV đang trực bão và huy động thêm lực lượng để kết hợp khắc phục sự cố. Xí nghiệp đã triệu tập cuộc họp khẩn để triển khai công việc nhanh chóng và kịp thời. Phân công chi tiết tới từng CBCNV tham gia xử lý sự cố về khảo sát hiện trường lập phương án tổ chức thi công, bộ phận chuẩn bị vật tư, công cụ dụng cụ, máy móc thiết bị, bộ phận an toàn liên quan đến trang bị an toàn, thiết bị y tế, cảnh báo cảnh giới, bộ phận hành chính cấp dưỡng và chỉ đạo thực hiện…

Do ý thức tốt trong việc diễn tập nên các bộ phận tham gia của Xí nghiệp đã hoàn thành tốt các nội dung yêu cầu trong tình huống của ban tổ chức đề ra, trước thời gian quy định.

Kết thúc buổi diễn tập, Ban tổ chức và các lực lượng tham gia đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm và đánh giá kết quả công tác phối diễn tập PCTT & TKCN, xử lý sự cố lưới điện năm 2024 tại địa bàn tỉnh Nam Định. 

Tham gia buổi diễn tập PCTT & TKCN, xử lý sự cố lưới điện, với mỗi CBCNV của Xí nghiệp đã nhận thức hơn và quan tâm đúng mức tới công tác phồng chống thiên tai, thấy được trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác này. Việc chấp hành và thực hiện tốt công tác kỹ thuật, an toàn là góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Công ty giao.
Một số hình ảnh buổi diễn tập:









XNDVĐLNĐ thực hiện tham gia diễn tập với tình huống nối dây và thay sứ trung thế.


Sau buổi diến tập ông Đỗ Văn Thiện – PGĐ, PC Nam Định chủ trì cuộc họp đánh giá rút kinh nghiệm cho những lần diễn tập sau

Huy Trường - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định
Gọi điện thoại