Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định phối hợp cùng Điện lực thành phố Sơn La - Công ty Điện lực Sơn La lắp máy biến áp (T2) 6.300 kVA – 35/22 kV trạm trung gian (2-9), góp phần đảm bảo cấp điện ổn định, tin cậy cho phụ tải trong khu vực.

20/09/2022 334 Lượt xem
Trạm biến áp trung gian (2- 9) do Điện lực thành phố Sơn La - Công ty Điện lực Sơn La quản lý vận hành và khai thác cấp điện chủ yếu cho khu vực trung tâm thành phố đặc biệt là khu hành chính công và các phụ tải quan trọng của thành phố Sơn La. 

Hiện tại trạm trung gian (2- 9) được thiết kế, vận hành 02 MBA -  35/22 kV với tổng công suất đặt là 12.600 kVA. Nguồn cấp cho trạm có thể cấp riêng biệt từ 03 trạm biến áp 110 kV (E17.3; E17.4 và liên kết mạch vòng từ E17.2). Hệ thống thanh cái 35, 22 kV đều dùng thanh cái kép có liên lạc vòng. Phụ tải cấp điện cho 03 lộ 22 kV là 471 đến 473 và 476 luôn vận hành trong tình trạng đầy tải. Trong quá trình vận hành MBA (T2) 6.300 kVA – 35/22 kV, nhân viên vận hành phát hiện tiếng kêu bất thường và điện áp không ổn định, qua kiểm tra thí nghiệm máy không đảm bảo vận hành nên được tách ra và nguồn cấp hỗ trợ một phần phụ tải được lấy từ trạm 110 kV Sơn La. Nhưng do kết cấu lưới MBA (T1) 6.300 kVA – 35/22 kV luôn phải vận hành đầy tải và quá tải trong những thời gian cao điểm, nên chất lượng điện năng không đảm bảo. 

Đầu tháng 9/2022 Công ty Điện lực Sơn La đề xuất Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định (XNDVĐL Nam Định) sửa chữa nhanh MBA (T2) để kịp thời đưa vào vận hành. Chỉ sau nửa tháng XNDVĐL Nam Định vừa làm các thủ tục pháp lý, vận chuyển máy về Xí nghiệp sửa chữa quấn mới thí nghiệm máy đạt yêu cầu sẵn sàng cho lắp đặt và đưa lên lưới vận hành. 

Ngày 17 tháng 9 năm 2022, lịch cắt điện đã được duyệt và sau chưa đầy nửa ngày, nhóm công tác của XNDVĐL Nam Định, phối hợp với nhóm công tác của Điện lực thành phố Sơn La đã hoàn thành hết nội dung hạng mục công việc đăng ký, thay thế xong máy biến áp (T2). Tách riêng rẽ hệ thống nối đất chống sét, nối đất làm việc và nối đất an toàn cho trạm bằng những những tia riêng đảm bảo khi sét lan truyền vào trạm không chạy trực tiếp vào MBA và hệ thống rơ le bảo vệ. Kiểm tra, thí nghiệm đạt yêu cầu các hạng mục bàn giao lại cho đơn vị quản lý vận hành kịp thời đưa vào khai thác an toàn, hiệu quả sẵn sàng cấp điện cho phụ tải. 

Những nỗ lực và quyết tâm cùng nhau phối hợp nhịp nhàng thực hiện, đồng bộ những hạng mục công việc được giao, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, giảm tổn thất điện năng, chống quá tải lưới điện, giảm thiểu sự cố tạo niềm tin cho khách hàng về một “Dịch vụ Điện xuất sắc”

Một số hình ảnh tại hiện trường:



Máy biến áp  6.300 kVA- 35/22 kV được vận chuyển và đưa lên bệ sẵn sàng cho đấu nối 



Máy biến áp được kết cấu lại hệ thống nối đất, rơ le bảo vệ, nghiệm thu, đóng điện và sẵn sàng cấp điện cho phụ tải.

Văn Bính  - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định
Gọi điện thoại