Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định phối hợp cùng Điện lực Nam Trực thuộc Công ty Điện lực Nam Định xử lý sự cố, cấp điện cho Phòng khám Đa khoa Đức Sinh để kịp thời phục vụ phòng chống Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Nam Định.

07/09/2021 393 Lượt xem
Phòng khám Đa khoa Đức Sinh đặt trụ sở tại xóm 7 An Lá, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, Nam Định. Chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 05 năm 2016, sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh đa khoa. Đức Sinh là một phòng khám Đa khoa ngoài công lập được đông đảo người bệnh và khách hàng đánh giá cao cả về thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ với cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao nhiều kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Không chỉ luôn nằm trong top các Phòng khám có điểm chất lượng cao, Đức Sinh còn được tin chọn là vệ tinh của các cơ sở khám bệnh chữa bệnh tuyến trên với sứ mệnh mang đến dịch vụ y tế tin cậy cho người dân, góp phần giảm tải cho lĩnh vực y tế công lập. Chính vì vậy phòng khám Đa khoa Đức Sinh được sở Y tế tỉnh Nam Định lựa chọn là một trong những điểm được khám, sàng lọc và test nhanh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Đêm ngày 05 tháng 09 năm 202, Công ty Điện lực Nam Định đề nghị Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định phối hợp với Điện lực Nam Trực thuộc Công ty Điện lực Nam Định khẩn trương xử lý mất nguồn cấp điện cho phòng khám đa khoa Đức Sinh đang phục vụ công tác chống dịch Covid - 19 trên địa bàn. 

Xác định mức độ quan trọng của việc cấp điện trở lại cho phòng khám phục vụ người bệnh. Xí nghiệp đã chủ động cử đội công tác phối hợp khảo sát lên phương án. Qua kiểm tra đánh giá nguồn điện cấp cho trạm 250 kVA- 22/0.4 kV phục vụ cho phòng khám lấy từ nhánh rẽ đường dây 471 E3.12 trạm 110 kV Nam Ninh. Rẽ nhánh đấu nối vào trạm bằng cáp ngầm có chiều dài 300m, chủng loại 3x50mm2 - CU/XLPE/PVC/DSTA/PVC bị đứt chạm ra vỏ cách trạm khoảng 20m và chôn ngầm sâu so với mặt nền 2m. Máy biến áp bị phóng điện, rỉ dầu và cách điện không đảm bảo cấp điện. Phương án xử lý dùng máy xúc đào vị trí cáp đứt, vệ sinh nối lại cáp ngầm bằng mối nối chuyên dùng 3M. Đồng thời một nhóm duy tu bảo dưỡng máy biến áp thay gioăng, thay dầu. Sau khi xử lý xong các hạng mục, cho kiểm tra, thí nghiệm đạt yêu cầu các hạng mục bàn giao lại cho đơn vị quản lý vận hành kịp thời đưa vào khai thác an toàn, hiệu quả phục vụ công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch cho nhân dân.

Những nỗ lực và quyết tâm cùng nhau phối hợp thực hiện nhịp nhàng xử lý nhanh bất thường trên lưới điện giữa đơn vị quản lý vận hành và Xí nghiệp đã nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng, nhất là các cơ sở y tế địa phương như phòng khám Đa khoa Đức Sinh. Trong thời điểm cả Nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19. Như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phòng chống Covid- 19 trong tình hình mới “Việc thay đổi chiến lược điều trị, lấy xã, phường, thị trấn làm “pháo đài”. Cần chuyển đổi chiến lược thích ứng với tình hình. Chúng ta không thể sử dụng biện pháp phong tỏa mãi được vì khó khăn cho nhân dân và nền kinh tế là rất lớn”. Việc chấp nhận sống chung với tình hình dịch bệnh để phát triển kinh tế, xã hội .. thì các phòng khám Đa khoa trợ giúp mạng lưới y tế sẽ phải làm tốt vai trò của mình hơn nữa trong việc khám, chữa bệnh lấy mẫu, xét nghiệm phải nhanh, chính  xác và hiệu quả.

 Hi vọng trên mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề, chúng ta cùng nhau góp sức, chung tay dập dịch và chờ đợi niềm vui chung khi đại dịch Covid - 19 sẽ sớm được đẩy lùi.

Một số hình ảnh hiện trường:

 
Đội công tác Xí nghiệp sẵn sàng lên đường xử lý sự cố lưới điện không kể ngày đêm.

 Nối lại đoạn cáp 3x50mm2 - CU/XLPE/PVC/DSTA/PVC bị sự cố.


 Duy tu bảo dưỡng MBA 250 kVA- 22/0.4 kV phục vụ phòng khám Đức Sinh Nam Định.
 
Nguồn điện được cấp, phòng khám lại hoạt động và việc nhận diện F0, F1 trong cộng đồng nhanh hơn, tạo những vùng xanh và dịch bệnh sớm được đẩy lùi.


Trọng Tài - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định.

Gọi điện thoại