Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ

13/09/2023 166 Lượt xem
Đầu tháng 9, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ và nhận xét đánh giá Đảng viên mới. Đây là buổi sinh hoạt chi bộ đầy ý nghĩa của tháng cuối quý, tháng quan trọng đánh dấu các chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch trong năm của đơn vị về công tác TVTK, xây lắp khách hàng ngoài và thí nghiệm định kỳ CBM năm 2023. Đồng chí Phạm Khắc Thành - Bí thư chi bộ, Giám đốc Xí nghiệp chủ trì cuộc họp và tóm tắt, khái quát những nội dung chính của cuộc họp.

Về tình hình công tác chính trị, tư tưởng: Chiến tranh Nga - Ucraina kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới, tình hình trong nước cũng diễn biến phức tạp với các vụ đại án tham nhũng. Thực tiễn tình hình tư tưởng, nhận thức của một số Đảng viên trong việc thực hiện công việc của đơn vị đang có chiều hướng sợ trách nhiệm, sợ sai, đùn đẩy và không dám làm, cần nghiêm túc nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm sâu sắc, là đảng viên luôn phải gương mẫu, đi đầu. Ngành điện đang có sự sắp xếp, kiện toàn tổ chức đảng, theo hệ thống ngành dọc. Sự kiện Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp nhận Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc từ trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội về trực thuộc Đảng ủy EVN. Theo đó, Đảng bộ NPSC thay vì trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội như trước kia giờ sẽ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 

Về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 8 và 8 tháng đầu năm: Sau khi nghe báo cáo của Phòng Tổng hợp. Theo đó, năm 2023 bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch giao của Công ty, BTV Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận tập trung thực hiện quyết liệt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, song song triển khai hiệu quả công tác chính trị, xây dựng Đảng. Nhờ đó Xí nghiệp đã từng bước hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao với Doanh thu đạt 56.53% kế hoạch giao, lợi nhuận vượt kế hoạch, 8 tháng liên tiếp được Công ty chấm điểm hoàn thành sắc xuất nhiệm vụ. Các đồng chí Đảng viên trong chi bộ thảo luận sôi nổi về những vấn đề liên quan đến chuyên môn cũng như sự phối hợp trong công việc, nghiêm túc kiểm điểm lại những khuyết điểm trong thời gian qua và xây dựng kế hoạch công việc sắp tới.

 
Toàn cảnh buồi sinh hoạt chi bộ của Xí nghiệp

Về công tác xây dựng, phát triển Đảng: Thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên mới được đảng ủy công ty giao, tháng 8 năm 2022 chi bộ đã tổ chức kết nạp đảng cho 02 đồng chí là Phạm Như Công và Nguyễn Văn Thu. Đây là 02 đồng chí đảng viên trẻ, giữ những vị trí quan trọng của Xí nghiệp. Thời gian một năm vừa qua đã khẳng định được vai trò của đảng viên mới trong nhiệm vụ được giao và đã hoàn thành xong 12 tháng thử thách. Tại cuộc hop, các đồng chí đảng viên trong chi bộ cũng thẳng thắn chỉ ra những ưu, khuyết điểm để các đồng chí đảng viên mới hoàn thiện hơn. Chi bộ tiến hành biểu quyết và toàn thể Đảng viên trong chi bộ nhất trí cao về đề nghị công nhận đảng viên chính thức cho 02 đồng chí Thu và Công.
 
Đảng viên mới phát biểu tại buồi sinh hoạt chi bộ của Xí nghiệp

Cuối buổi sinh hoạt đồng chí bí thư chi bộ kết luận và giao nhiệm vụ cho các bộ phận về chuyên môn sớm hoàn thành các kế hoạch trọng tâm của năm xong trước 30/09, Đây là chủ trương chiến lược, là tiền đề cho việc hoạch định kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của đơn vị.

Công tác sinh hoạt chi bộ ngày càng đi vào nề nếp, nội dung, chất lượng sinh hoạt đổi mới phù hợp với thực tiễn của đơn vị. Công tác cán bộ được thực hiện đảm bảo các bước theo quy định, kịp thời, nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo và thống nhất quản lý đội ngũ cán bộ. Ngoài ra, Chi bộ Xí nghiệp cũng đã thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp uỷ và chi bộ, phát huy vai trò của cán bộ đảng viên và quần chúng trong việc tham gia xây dựng Đảng, đóng góp ý kiến cho cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể.

Toàn thể cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm; tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, duy trì kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên; duy trì các biện pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí theo tinh thần chủ đề năm của EVN. Nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, góp phần cùng Đảng bộ Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2023.

                                        Nguyễn Thị Ngọc Lan - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên

Gọi điện thoại