Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC và Cứu nạn cứu hộ năm 2022

02/12/2022 445 Lượt xem
Thực hiện công tác an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, xác định đây là một trong những tiêu chí quan trọng, đánh giá công tác an toàn hàng năm. Với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và trang bị kiến thức PCCC cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong Xí nghiệp, đóng vai trò then chốt. Công tác này được xem là bước quan trọng để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động, chấp hành nghiêm túc các quy định và vận dụng tốt các biện pháp an toàn về PCCC và để thực hiện tốt phương án xử lý sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.

Ngày 01/12/2022, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công An tỉnh Hưng Yên tổ chức tập huấn và hướng dẫn công tác PCCC&CNCH năm 2022. Nhằm tuyên truyền giáo dục sâu rộng đến tất cả CBCNV trong đơn vị về công tác PCCC & CNCH, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… Từ đó, bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Đồng thời nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng tại chỗ với mục tiêu hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra.


Trung tá Nguyễn Bá Phương - Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Tỉnh Hưng Yên hướng dẫn huấn luyện

Buổi tập huấn được thực hiện với 2 nội dung chính. Thứ nhất, tập huấn lý thuyết công tác PCCC& CNCH: Đội xung kích PCCC&CNCH của Xí nghiệp được phổ biến các quy định của Luật phòng cháy và chữa cháy, một số văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy & cứu nạn, cứu hộ; các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy đối với cơ sơ; các nguyên tắc phòng cháy, chữa cháy; trách nhiệm về chữa cháy và tham gia chữa cháy. Hướng dẫn, phổ cập lại những kiến thức cơ bản về các biện pháp phương tiện PCCC như bình khí CO2, bình bột chữa cháy, dụng cụ cứu hoả tại chỗ, các kỹ năng chiến thuật chữa cháy cùng những ưu, nhược điểm của các phương tiện chữa cháy để sử dụng phù hợp trong từng tình huống. Thứ hai thực hiện thực hành PCCC & CNCH: Diễn tập tại hiện trường bằng tình huống giả định chữa cháy bằng khay xăng, sau hồi kẻng báo động, công tác sơ tán người và vật liệu dễ cháy được thực hiện khẩn trương.


Đội xung kích PCCC & CNCH của Xí nghiệp diễn tập tại hiện trường

Sau buổi tập huấn, các thành viên tham gia đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, nhằm rút ra những kinh nghiệm từ các cá nhân, đội xung kích PCCC&CNCH cơ sở và nhận xét đánh giá kết quả của Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hưng Yên cho buổi diễn tập.


Đội xung kích PCCC & CNCH của Xí nghiệp rút kinh nghiệm buổi diễn tập

Phát biểu tại buổi tập huấn rút kinh nghiệm, đồng chí Nguyễn Bá Phương - Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hưng Yên đã nhấn mạnh: Đội PCCC&CNCH của Xí nghiệp cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm về công tác phòng chống cháy nổ cũng như phòng chống cháy nổ tại đơn vị chính là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản và góp phần gìn giữ ANTT khu vực.

Nguyễn Văn Tình – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên.


Gọi điện thoại