Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Giang chú trọng tổ chức tập huấn công tác Thí nghiệm và SCMBA trong đơn vị

30/09/2023 231 Lượt xem
Quán triệt tinh thần chỉ đạo tại các Văn bản của EVNNPC và NPSC về việc rà soát, đề xuất giải pháp trong công tác sửa chữa và vận hành MBA để giảm sự cố và tổn thất điện năng, ngay trong đầu tháng 8/2023 Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Giang đã tổ chức phổ biến, tập huấn, giải đáp thắc mắc cho các bộ phận liên quan trong đơn vị hiểu và nắm bắt được các kiến thức cần thiết để áp dụng vào công việc được phân công.


Thực hiện phổ biến, tập huấn tại đơn vị

Trong các loại hình dịch vụ được triển khai tại đơn vị thì chuyên môn công tác thí nghiệm điện và công tác sửa chữa MBA có liên quan nhiều nhất tới tinh thần chỉ đạo các công văn trên. Đối với công tác Thí nghiệm điện, cần hiểu và đánh giá chính xác trị số Po, Pk tại định mức so sánh với Quyết định 62/QĐEVN (giá trị tổn hao của các MBA trước, sau khi sửa chữa Po không lớn hơn 2.5 lần, Pk không lớn hơn 1,7 lần mới được phép đưa vào vận hành trên lưới điện).

Xí nghiệp đã tập huấn và cho các nhân sự thí nghiệm thực hành nhiều lần trên thiết bị thực tế đảm bảo hiểu và nắm bắt kỹ phương pháp đo, đảm bảo tay nghề nhuần nhiễn, thông số đo đạt đảm bảo đánh giá là tin cậy.
 

Thí nghiệm MBA Po, Pk

Đối với công tác Sửa chữa MBA, hiểu và nắm bắt rõ các tiêu chí đánh giá phân loại MBA (A (A1, A2); B; C (C1, C2); D), để đánh giá đúng loại MBA trước, sau sửa chữa. Đặc biệt hiểu rõ phương pháp đo đạc tính toán khảo sát sơ bộ tham số Po, Pk với các MBA hỏng không thực hiện đo trực tiếp bằng phương pháp thí nghiệm được. Từ đó có các khuyến nghị kịp thời cho các PCs biết chất lượng các MBA để có kế hoạch kịp thời để sửa chữa các MBA đáp ứng được yêu cầu và loại bỏ các MBA không đạt yêu cầu ra khỏi danh mục sửa chữa.
 
Đo thông số ruột MBA

Qua thời gian tập huấn và thực hành trên các MBA thực tế, tới nay các bộ phận chuyên môn của Xí nghiệp đã nắm bắt được hoàn toàn các yêu cầu kỹ thuật cũng như các kỹ năng cần thiết để phân loại, đánh giá kịp thời các MBA cho các PCs lập danh mục sửa chữa trình NPC phê duyệt.

Phòng TH - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Giang

Gọi điện thoại