Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Điện Biên nỗ lực hoàn thành công việc trong mùa mưa bão

25/08/2023 166 Lượt xem
Do ảnh hưởng của mưa to kéo dài từ ngày 04 - 15/8/2023 đã gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn đồi dốc tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tại Điện Biên mưa to gây sạt lở đất làm ảnh hưởng đến việc đi lại, công tác SXKD và thí nghiệm CBM bổ sung năm 2023 của Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Điện Biên.

Để đảm bảo các thiết bị vận hành ổn định trong mọi điều kiện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng và đảm bao tiến độ đóng điện của các công trình điện trọng yếu của địa phương Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Điện Biên đã lập kế hoạch thí nghiệm với Điện lực Mường Nhé, Điện lực Mường Chà (PC Điện Biên) phối hợp và sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo CBM và thí nghiệm định kỳ cho các trạm khách hàng thuê quản lý vận hành trong khu vực. Vì là 2 trong các huyện thuộc vùng đồi núi hiểm trở trên địa bàn nên công tác thí nghiệm gặp tương đối nhiều khó khăn đặc biệt là trong thời tiết mưa bão kéo dài ở khu vực miền Bắc.

     
Sạt lở đường tại Huyện Mường Nhé trên đường đi thí nghiệm

 
Mưa bão kéo dài khiến mực nước sông dâng cao

Dù đang trong mùa mưa trên địa bàn nhưng để đảm bảo công việc hoàn thành đúng kế hoạch, đạt kết quả tốt, đồng thời hạn chế số lần mất điện, thời gian mất điện của khách hàng, Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Điện Biên đã đăng ký lịch cắt điện phù hợp với lịch công tác, phối hợp với lịch cắt điện công tác đã được phê duyệt, đảm bảo tránh cắt điện làm tổn hại đến quyền lợi của khách hàng. Sau khi thí nghiệm: các thiết bị có trị số không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành được sửa chữa khắc phục kịp thời nên các nguy cơ sự cố do thiết bị không đạt tiêu chuẩn vận hành bị loại bỏ.
  
Vũ Duy Tùng – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Điện Biên


Gọi điện thoại