Tin tức nội bộ

Xí Nghiệp Dịch vụ Điện lực Điện Biên hoàn thành thí nghiệm định kỳ thiết bị và sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp CBM tại địa bàn Huyện Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên

28/07/2022 200 Lượt xem
Qua hơn 20 ngày triển khai thực hiện, đến ngày 24-07-2022 Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Điện Biên đã thực hiện xong việc thí nghiệm định kỳ và sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo phương pháp CBM 33 TBA phụ tải thuộc Điện lực Tuần Giáo là vị quản lý vận hành, Qua đó hoàn thành 100% khối lượng thí nghiệm CBM trên địa bàn Huyện Tuần Giáo.            
                                               
Các TBA thí nghiệm ở địa bàn vùng núi cao đi lại khó khăn

Để đảm bảo các thiết bị vận hành ổn định trong mọi điều kiện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Điện Biên - Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã lập kế hoạch thí nghiệm định kỳ năm 2022 và sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo CBM và phối hợp với Điện lực Tuần Giáo thực hiện thí nghiệm CBM tất cả các thiết bị trên lưới điện như máy biến áp phân phối, chống sét van tại các trạm biến áp, tiếp địa trạm biến áp, …Vì là 1 trong các huyện thuộc vùng đồi núi hiểm trở trên địa bàn nên công tác thí nghiệm gặp tương đối nhiều khó khăn.
                      

Đường đồi núi sạt nở gây khó khăn trong việc di chuyển

Việc thí nghiệm định kỳ và sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo phương pháp CBM tại các trạm biến áp phụ tải và các thiết bị nhằm phát hiện các khiếm khuyết để xử lý kịp thời như: các máy biến áp, chống sét van, hệ thống nối đất ... tại các TBA phụ tải có nguy cơ gây sự cố. Ngoài ra, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Điện Biên còn chủ động nắm bắt được tình hình vận hành cũng như các khiếm khuyết của thiết bị điện, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời để nâng cao tuổi thọ của thiết bị điện cũng như tránh để xảy ra những sự cố chủ quan từ thiết bị điện gây nên, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện.
                   

Việc thí nghiệm diễn ra vào mùa mưa trên địa bàn

Dù đang trong mùa mưa trên địa bàn nhưng để đảm bảo công việc hoàn thành đúng kế hoạch, đạt kết quả tốt, đồng thời hạn chế số lần mất điện, thời gian mất điện của khách hàng, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Điện Biên đã lập kế hoạch và đăng ký lịch cắt điện phù hợp với lịch công tác, phối hợp với lịch cắt điện công tác đã được phê duyệt, đảm bảo tránh cắt điện để TNĐK. Sau khi thí nghiệm định kỳ: các thiết bị có trị số không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành được sửa chữa khắc phục kịp thời nên các nguy cơ sự cố do thiết bị không đạt tiêu chuẩn vận hành bị loại bỏ.

                                               
Nguyễn Quang Phúc – Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Điện Biên

Gọi điện thoại