Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Giang hoàn thành công tác tư vấn thiết kế công trình “Xây dựng và cải tạo xuất tuyến 22kV sau TBA 110kV Quang Châu 2

13/09/2022 415 Lượt xem
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên là nơi tập trung chủ yếu của các khu Công nghiệp và đặc biệt xã Vân Trung và Quang Châu đang được đầu tư xây dựng các khu nhà ở xã hội, khu đô thị, trung tâm thương mai quy mô lớn. Với lưới điện hiện trạng trên địa bàn đã cũ và các trạm biến áp đã quá tải, các khu nhà trọ công nhân phát triển mạnh dẫn đến quá tải dây dẫn, quá tải máy biến áp ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng điện năng, vấn đề đó đã tạo ra nhiều bức xúc cho người dân. Chính vì vậy để phù hợp với kế hoạch phát triển, Công ty Điện lực Bắc Giang đã đầu tư xây dựng công trình “Xây dựng và cải tạo xuất tuyến 22kV sau TBA 110kV Quang Châu 2.

 
Trạm biến áp 110kV Quang Châu 2

Ngay sau khi có chủ trương Công ty Điện lực Bắc Giang và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tiến hành thương thảo triển khai kí kết hợp đồng gói thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật cho công trình: Xây dựng và cải tạo xuất tuyến 22kV sau TBA 110kV Quang Châu 2. Quy mô dự án là xây dựng 0,43km cáp ngầm mạch kép chủng loại cáp Cu/XLPE/PVC/DSTA/PVC-24kV – 3x240mm2, xây dựng 1,6km đường dây 22kV mạch kép dây dẫn AC150, cải tạo chuyển đổi 8,5km đường dây 35kV và 23 TBA từ 35kV về 22kV tại địa điểm xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

 
Khảo sát lập BCKTKT công trình 

Công trình sau khi đưa vào vận hành sẽ góp phần nâng cao hiệu quả lưới điện trên địa bàn huyện Việt Yên như chống quá tải các trạm biến áp phân phối hiện đang vận hành đầy tải và quá tải, giảm tổn thất các trạm biến áp phân phối, đường dây 0,4kV đang quá tải và đặc biệt là đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao của phụ tải các khu vực trung tâm, mật độ khách hàng lớn. Đóng góp 1 phần vào phát triển kinh tế và đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn khu vực nói riêng và toàn tỉnh Bắc Giang nói chung.

Trần Hải Đăng – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Giang

Gọi điện thoại