Tin tức nội bộ

Xây dựng NPSC trở thành đơn vị dịch vụ chất lượng tốt, môi trường làm việc tốt, đời sống thu nhập cao

10/02/2023 472 Lượt xem
Đó là yêu cầu của Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện tại chương trình làm việc với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) sáng 10/2/2023, cùng tham dự có Phó Tổng Giám đốc Phan Tử Lượng, Chủ tịch Công đoàn Trịnh Quang Minh và Trưởng các Ban chuyên môn Tổng công ty. Đây là chương trình làm việc nhằm tháo gỡ một số khó khăn mà trong năm 2022 đưa ra một số giải pháp, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023. 


NPSC được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2019 và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Ban lãnh đạo, các Ban chuyên môn của Tổng công ty cũng như của các Công ty Điện lực. Chính vì vậy từ năm 2019 đến năm 2021, NPSC luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD. Sau 03 năm triển khai công tác SXKD, hiện nay NPSC đã thực hiện tinh gọn lại bộ máy cũng như các loại hình sản xuất, tập trung nguồn lực để phát triển theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của 04 loại hình chính là: tư vấn thiết kế, thí nghiệm hiệu chỉnh, sửa chữa thiết bị (SC MBA và các TBĐ đến cấp điện áp 110kV), xây lắp (sửa chữa lớn do Tổng công ty giao danh mục và các công trình xây lắp khác). 

Bước sang năm 2022 với nhiều khó khăn của tình hình chung, NPSC chỉ đạt 89% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tuy nhiên, để bù đắp lại một phần doanh thu không đạt từ các hoạt động dịch vụ trong ngành, NPSC đã nỗ lực tìm kiếm, khai thác từ nguồn khách hàng ngoài, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận được giao năm 2022. 

Giám đốc NPSC ông Nguyễn Quang Quân báo cáo tại buổi làm việc

Năm 2023, là năm mà NPSC phải tiếp tục gặp nhiều khó khăn thách thức, đứng trước tình hình đó để cùng tháo gỡ những khó khăn, Tổng công ty đã có buổi làm việc để đưa ra những giải pháp triển khai để đảm bảo tiếp tục duy trì ổn định hoạt động của NPSC trong năm 2023 nói riêng và các năm tiếp theo.  

Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn phát biểu 

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc đã lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu của Trưởng các Ban chuyên môn, Chủ tịch Công đoàn, Lãnh đạo Tổng công ty đưa ra những đánh giá về mặt được và còn tồn tại của NPSC, đồng thời đề xuất giải pháp đối với  hoạt động sản xuất kinh doanh của NPSC trong năm 2023 và những năm tới. 

Ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng Giám đốc phát biểu chỉ đạo

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện đánh giá, trong thời gian qua NPSC luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu của Tổng công ty giao, đảm bảo đời sống và thu nhập cho CBCNV, đây là một trong những đơn vị dịch vụ rất tốt trong số các đơn vị dịch vụ của 9 Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn. NPSC đã đảm bảo được việc làm, mở rộng được ngành nghề sản xuất, góp phần lớn vào công tác sản xuất kinh doanh cũng như tìm kiếm được đối tác bên ngoài để tăng thêm thu nhập cho Người lao động. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện kết luận buổi làm việc

Tổng Giám đốc khẳng định, có được những thành công này ngoài sự nỗ lực, đoàn kết cố gắng của tập thể lãnh đạo và Người lao động NPSC, NPSC cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Tổng công ty, sự hợp tác tích cực của các Công ty Điện lực trong quá trình thực hiện và triển khai nhiệm vụ. 

Đứng trước những khó khăn của năm 2023 và những năm tiếp theo, Tổng Giám đốc cho rằng, NPSC sẽ phải đối mặt với vô cùng khó khăn đó là, sự cạnh tranh trong các loại hình dịch vụ, tìm được sự đồng lòng của khách hàng, cũng như tiếp tục duy trì các mối quan hệ trong ngành. Để vượt qua những khó khăn này, NPSC cần có sự thay đổi và đổi mới cùng với những sáng tạo, biện pháp quản lý trong thực hiện và triển khai từng loại hình dịch vụ đặc biệt là những loại hình thế mạnh. 

Theo đó, NPSC là một loại hình dịch vụ lớn thì yêu cầu tiên quyết là phải đảm bảo công tác quản trị về: tiêu chuẩn, chất lượng, quy trình, thiết bị và nguồn nhân lực. Chất lượng thiết bị sản phẩm tốt gắn với dịch vụ hoàn hảo là yêu cầu quan trọng để tiếp tục đáp ứng yêu cầu thực tế trong thời gian tới. Trong đó đối với loại hình tư vấn thiết kế phải luôn là loại hình thế mạnh được xây dựng từ Công ty lưới điện cao thế miền Bắc (NGC), Tổng Giám đốc đề nghị. 

Trong hệ thống quản trị nội bộ cần có sự đánh giá năng lực của Giám đốc các Xí nghiệp dựa trên thực trạng hoạt động có thuận lợi và có khó khăn của mỗi địa bàn. Có sự đổi mới sáng tạo để thay đổi các loại hình dịch vụ trước đây không phải là thế mạnh để phát huy và xây dựng các dịch vụ đó. Đồng thời nỗ lực tìm kiếm các loại hình dịch vụ để đổi mới trong triển khai nhiệm vụ. 

Ông Thiện cho rằng, đứng trước sự cạnh tranh về công tác thí nghiệm trạm biến áp khách hàng, NPSC cần đầu tư tập trung cao về nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị của loại hình dịch vụ thí nghiệm tại TBA 110kV; Đối với dịch vụ sửa chữa máy biến áp phải đảm bảo về hiệu quả, đồng thời phải xây dựng tiêu chí để kiểm soát chất lượng, có hồ sơ lý lịch theo dõi tình trạng vận hành của máy biến áp theo thời gian. Đây là cách thức để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm thu nhập và dần khẳng định sự chuyên nghiệp và thương hiệu của NPSC. 

Đối với lĩnh vực về thi công xây lắp, tùy theo nhân sự từng xí nghiệp để có sự sắp xếp phù hợp. Đồng thời trong công tác tư vấn và thiết kế ở các Xí nghiệp cần tập trung cơ cấu lại lực lượng thực hiện dịch vụ cấp điện áp 110kV để đưa vào trở thành mục tiêu chiến lược phát triển ở loại hình dịch vụ này. 

Tổng Giám đốc cho rằng, việc xây dựng và đưa ra tiêu chí đối với từng Xí nghiệp, cũng như đề ra các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là có đánh giá nhận xét năng lực đối với người đứng đầu là yêu cầu thực tế đối với NPSC trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, sẽ đưa vào mục tiêu xây dựng NPSC trở thành đơn vị dịch vụ chất lượng tốt, môi trường làm việc tốt, đời sống thu nhập cao. 

Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, ông Thiện đề nghị NPSC phải rà soát lại nhằm đảm bảo được chính xác khối lượng công việc theo từng loại hình dịch vụ, có báo cáo về những loại hình thế mạnh. Trong đó cần đặc biệt cần đẩy mạnh chất lượng cũng như mở rộng khối lượng trong khu vực 110kV. Cũng như những dịch vụ có cơ hội để triển khai thực hiện, Tổng công ty sẽ kịp thời có những điều chỉnh các loại hình dịch vụ đảm bảo doanh thu cho năm 2023. 

Qua buổi làm việc này Tổng Giám đốc yêu cầu Lãnh đạo NPSC cần khẩn trương triển khai những giải pháp và phương án định hướng và mục tiêu chiến lược của năm 2023 và mục tiêu cho năm 2024, từ đó tạo nguồn và lực cho những năm tiếp theo.

Việt Hạnh – Ban TT & Hằng Nga - NPSC
Gọi điện thoại