Tin tức nội bộ

Tổ chức thi sát hạch An toàn vệ sinh lao động định kỳ 2023 tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ

30/11/2023 72 Lượt xem
 Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ đã triển khai sát hạch an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) định kỳ năm 2023 theo Thông tư 05/2021/TT-BCT cho toàn thể công nhân viên lao động (CNVLĐ) là những đối tượng trực tiếp tham gia công tác sản xuất kinh doanh.

Các thành viên thuộc Tiểu ban huấn luyện sát hạch định kỳ gồm các Phòng Kỹ thuật, Phòng An toàn – Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã giải đáp thắc mắc, hỏi thi vấn đáp, phúc tra lại các bài tình huống và giám sát thi trắc nghiệm trên phần mềm chương trình sát hạch An toàn vệ sinh lao động của Công ty với 22 lượt thi, 100% các bài đều đủ điểm đạt, không có trường hợp nào thi trượt.
 
CBCVN Xí nghiệp đang làm bài sát hạch trắc nghiệm ATVSLĐ

Trước khi triển khai sát hạch, ông Kiều Văn Đức – Phó Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã phát biểu về vai trò trong công tác An toàn vệ sinh lao động, mong muốn toàn thể công nhân viên lao động cần nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm và tuân thủ An toàn vệ sinh lao động của các tổ chức, cá nhân trong toàn Đơn vị để giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. 

Trước khi tham gia sát hạch, người lao động đã được tập huấn về quy trình an toàn điện tại đơn vị. Với nội dung tập huấn sát với thực tế, người lao động được hướng dẫn các kiến thức để áp dụng vào công việc, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện thiết bị như: Các nghiệp vụ an toàn, vệ sinh lao động, các kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại và các phương pháp, biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động; các kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động,..

Việc bồi huấn và sát hạch quy trình an toàn điện hàng năm giúp nâng cao nhận thức cho người lao động trong công việc đảm bảo an toàn lao động, giúp người lao động hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đơn vị. Chính vì vậy, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ nói riêng và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc nói chung đã luôn quan tâm, ưu tiên công tác huấn luyện, đào tạo định kỳ hàng năm cho người lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Khánh Vân – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ

Gọi điện thoại