Tin tức nội bộ

Thí nghiệm, vệ sinh và bảo dưỡng tủ RMU, máy biến áp hệ thống điện 22kV khu Công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội.

04/05/2021 1941 Lượt xem
Việc thí nghiệm bảo dưỡng định kỳ trạm biến áp và các thiết bị điện là công việc khoa học nên làm để đánh giá lại hiện trạng thiết bị sau 1 thời gian hoạt động nhằm giúp doanh nghiệp có kế hoạch nâng cấp thay thế để chủ động trong việc sản xuất.

Đối với lưới điện vận hành việc thí nghiệm nhằm phát hiện ra thiết bị không đảm bảo an toàn vận hành tránh xảy ra sự cố điện nhằm tăng năng suất, chất lượng phục vụ cung câp điện.

Đối với trạm biến áp đang vận hành, mục đích của công tác thí nghiệm là kiểm tra đánh giá chất lượng của các thiết bị điện trong quá trình vận hành nhằm kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết không để xẩy ra sự cố chủ quan ảnh hưởng đến an toàn của lưới điện, con người và năng suất lao động. 

Nhằm đảm bảo cấp điện trước dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã thực hiện thí nghiệm, vệ sinh và bảo dưỡng tủ RMU, máy biến áp hệ thống điện 22kV khu Công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội với quy mô gồm: 83 trạm cắt trung thế RMU, 16 máy biến áp và toàn bộ hệ thống cáp ngầm 22kV.

Trước khi thực hiện công việc, để đảm bảo an toàn tuyệt đội, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã cử các cán bộ có kinh nghiệm, năng lực phối hợp cùng Công ty TNHH khu công nghiệp Thăng Long (TLIP) khảo sát, lập phương án TCTC-BPAT. Đầu trờ trước khi thực hiện công việc, các nhóm công tác đều được phổ biến BPAT và các mối nguy hiểm khi làm việc.
 
Hình 1. Nhóm công tác phổ biến BPAT trước khi thực hiện công việc

Trong quá trình thực hiện công việc, các nhóm công tác luôn được giám sát bởi các kỹ sư của Công ty TNHH khu công nghiệp Thăng Long (TLIP).
 
Hình 2. Thí nghiệm, bảo dưỡng MBA và cán bộ Giám sát của TLIP.

Các máy biến áp và thiết bị điện trong các trạm cắt trung thế RMU được thí nghiệm và vệ sinh cẩn thận bởi các kỹ sư, công nhân lành nghề và có nhiều năm kinh nghiệm.
 
Hình 3. Vệ sinh đầu cáp tủ RMU     

                           Hình 4. Vệ sinh thanh cái tủ RMU

Sau mỗi ngày thực hiện xong công việc, ban lãnh đạo của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và Công ty TNHH khu công nghiệp Thăng Long (TLIP) luôn tổ chức cuộc họp trao đổi các công việc đã thực hiện và rút kinh cho các ngày công tác tiếp theo để đảm bảo hoàn thiện công việc nhanh nhất và chất lượng cao.
 
Hình 5. Họp rút kinh nghiệm sau khi hoàn thiện công việc trong ngày

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc luôn phấn đấu là đơn vị dịch vụ tốt nhất hiện nay, luôn làm hài lòng với mọi khách hàng trong đó có các Công ty của Nhật Bản.
 
Hình 6. Chụp ảnh lưu niệm giữa cán bộ giữa Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và Cán bộ Công ty TNHH khu công nghiệp Thăng Long     
Thiều Chí Chính – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Vĩnh Phúc

Gọi điện thoại