Tin tức nội bộ

Tập huấn và diễn tập Công tác PCCC tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu

29/05/2022 234 Lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc về công tác PCCC & CNCH. Ngày 25/05/2022, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho cán bộ, công nhân viên và học tập, thực tập phương án chữa cháy và CNCH.

Tham dự lớp huấn luyện có 27 cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp đã được lực lượng phòng cháy truyền đạt các kiến thức về pháp luật nghiệp vụ PCCC như: Vị trí, vai trò, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC; các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; các văn bản pháp quy của nhà nước, địa phương về công tác PCCC; quy trình cứu chữa vụ cháy; hướng dẫn công tác xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ của cơ sở; PCCC trong sản xuất kinh doanh, nơi tập trung đông người, công trình nhiều tầng và cao tầng; các chuyên đề về PCCC điện, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng; giới thiệu tính năng, tác dụng của các hệ thống PCCC và thực hành các đội hình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, sử dụng các phương tiện PCCC dập tắt đám cháy khi mới phát sinh.
 
Hình ảnh buổi tập huấn

Sau buổi huấn luyện, Xí nghiệp đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tình huống giả định do sơ suất trong sử dụng lửa nên xảy ra cháy, nổ tại khu vực xưởng. Khi phát hiện thấy cháy, lực lượng PCCC&CNCH quả đơn vị đã tiến hành dùng phương tiện tại chổ để chữa cháy. 
 
Hình ảnh diễn tập thực hành

Trong thời gian ngắn, buổi thực tập đã diễn ra theo đúng kịch bản và thể hiện rõ tính nhanh nhạy, khả năng xử lý tình huống tốt của lực lượng chữa cháy tại chỗ và khẳng định sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng phòng cháy cơ sở với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp; đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và củng cố kiến thức về phòng cháy và chữa cháy cho người quản lý, cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu và hiệu quả phối hợp trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và các lực lượng có liên quan trong mọi tình huống, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra. 
 Hình ảnh nữ công nhân thực hành dập lửa 

Thông qua lớp huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm giúp cho lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của đơn vị nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, qua đó chủ động trong công tác PCCC&CNCH, sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời có hiệu quả với mọi tình huống cháy nổ, xảy ra.

Nguyễn Quốc Dân - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu
Gọi điện thoại