Tin tức nội bộ

Nữ cán bộ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Xí Nghiệp Dịch Vụ Điện Lực Thái Bình

09/12/2022 583 Lượt xem


Chị Phạm Thị Lan là công nhân Đội Thí nghiệm, Sửa chữa & Xây lắp thuộc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Bình. Đến nay chị đã có 34 năm công tác. Một chặng đường dài gắn bó với nghề nghiệp chị luôn yêu nghề và là người có tinh thần trách nhiệm trong công việc, giản dị trong lối sống và văn minh trong giao tiếp.

Đối với chị khi đến cơ quan từ phong cách ăn mặc đến lời nói, hành động đều toát lên lối sống vô cùng giản dị song không kém phần lịch sự và nữ tính. Trong công việc chị luôn học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, học hỏi đồng nghiệp và những người đi trước, chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là công nhân làm trực tiếp tại xưởng SCMBA luôn tiếp xúc trong môi trường nóng, tiếng ồn và độc hại... nhưng chị rất yêu nghề và gắn bó với nghề sửa chữa dù công việc đó thực sự cũng khó khăn cho phụ nữ. Đồng thời chị luôn gương mẫu đi đầu trong công việc được giao cũng như trong mọi hoạt động của đơn vị, chị nhắc nhở đồng nghiệp nhất là những người mới vào nghề và thanh niên trẻ phải có trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Chị Lan cho biết nghề của mình mong làm sao thật ít việc thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của trên giao, khi sửa chữa MBA phải đảm bảo chất lượng thì lượng máy móc, thiết bị do mình sửa chữa sẽ ít quay về xưởng có nghĩa là đỡ tốn sức lao động và giảm chi phí cho việc sửa chữa MBA, góp phần tiết kiệm vật tư, nhân lực... tăng hiệu quả kinh tế và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo thương hiệu cho Công ty. 

Trong công việc chị luôn chấp hành đúng quy trình, quy phạm kỹ thuật, bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động và giữ gìn môi trường Sạch - Sáng – Xanh. Trong các cuộc họp hoặc phổ biến đầu giờ, việc đầu tiên là chị nhắc nhở mọi người dùng điện thoại ở chế độ rung vì đó là vấn đề ý thức nơi công cộng và sự tôn trọng tập thể, chị luôn nhắc nhở mọi người trật tự và lắng nghe khi có người đọc báo cáo hoặc phát biểu vì có lắng nghe mới hiểu và góp ý được mọi vấn đề và thể hiện sự văn hóa của mình.

Khi chưa có tiêu chí chấm điểm văn hóa doanh nghiệp chị đã ý thức được việc giữ gìn nét văn hóa của một cán bộ công nhân viên khi đi làm việc và văn hóa truyền thống đã qua nhiều thế hệ của ông cha dầy công vun đắp để thế hệ chị và con, cháu, đồng nghiệp của chị sau này tiếp tục vun trồng và phát triển hơn nữa nền văn hóa đó. 34 năm qua, chị đã cùng đồng nghiệp xây dựng được một tập thể đoàn kết, bản thân chị vẫn giữ được những nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, ứng xử và trong mọi hoạt động của đơn vị. 

Trải qua nhiều năm công tác cùng nhau, Chị Lan luôn được mọi người trong đơn vị tôn trọng, tin yêu, quý mến và là tấm gương sáng cho đồng nghiệp để vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thái Bình

Gọi điện thoại