Tin tức nội bộ

NPSC tăng cường gắn kết, nâng cao chuyên môn công tác thử nghiệm

24/01/2024 191 Lượt xem
Nhằm thực hiện mục tiêu “Dịch vụ Điện xuất sắc” trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của NPSC, đảm bảo các loại hình kinh doanh gia tăng về chiều sâu và phát triển bền vững, Ban lãnh đạo NPSC luôn quan tâm nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ qua từng năm. Trong đó, công tác thí nghiệm điện luôn được Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) đặc biệt quan tâm, xác định đây là loại hình dịch vụ mũi nhọn, luôn cung cấp tới khách hàng dịch vụ thí nghiệm đạt chất lượng, khách quan, tin cậy, đáp ứng mọi yêu cầu thoả thuận, tiến tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ thí nghiệm điện có uy tín đạt chất lượng cao trên thị trường. Cơ sở căn cứ làm thước đo với chính sách, mục tiêu chất lượng chính là áp dụng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 do Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đánh giá.

Sáng ngày 23/01/2024, tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tổ chức chương trình Tổng kết 3 năm áp dụng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 trong công tác quản lí chất lượng phòng thí nghiệm.
 
Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình, về phía Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc có ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, cùng Ban lãnh đạo và các Trưởng/Phó phòng chuyên môn.

Về phía Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) có bà Trần Thị Thu Hà – Giám đốc; Ông Định Việt Bách – Phó Giám đốc; Ông Đặng Quốc Quân – Phó Giám đốc, cùng các cán bộ, chuyên gia đánh giá trưởng của Văn phòng tham dự.


 Ông Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPSC phát biểu 

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPSC bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi được đón tiếp đoàn công tác Văn phòng Công nhận chất lượng. Giám đốc cho biết: Thử nghiệm điện là một trong những lĩnh vực chủ chốt của NPSC với đội ngũ gần 300 cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm công tác thử nghiệm. Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc mong muốn Văn phòng Công nhận chất lượng tiếp tục đồng hành thực hiện đánh giá giám sát hàng năm nhằm nâng cao chất lượng phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017.
 
Ông Trần Bình Dương - Phó trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn báo cáo tổng kết áp dụng tiêu chuẩn

Để nhìn nhận lại quá trình 03 năm áp dụng tiêu chuẩn, ông Trần Bình Dương - Phó trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn đã báo cáo Tổng kết 3 năm áp dụng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017. Ngay từ ngày đầu thành lập, NPSC đã có 04 phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 bao gồm: Phòng thử nghiệm của các Xí nghiệp Lào Cai, Hà Giang, Thanh Hóa và Xí nghiệp Cơ điện. Đến năm 2021, toàn bộ 25 Phòng thử nghiệm trực thuộc NPSC đều đã được BoA công nhận đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017. 

Từ khi được công nhận đến nay, NPSC đã đạt được kết quả như: Chuẩn hóa công tác quản lý, nâng cao hình ảnh của NPSC đối với khách hàng. Đặc biệt với niềm tin của các chủ đầu tư, NPSC đã được thực hiện các dự án có vốn đầu tư nước ngoài với quy mô nhân lực lớn như: Dự án bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, với quy mô 100 CBCNV tham gia; Dự án bảo dưỡng Nhà máy SamSung Bắc Ninh - Thái Nguyên với quy mô 50 CBCNV tham gia.
 
Bà Trần Thị Thu Hà – Giám đốc BoA chia sẻ tại chương trình

Đại diện Văn phòng Công nhận chất lượng, bà Trần Thị Thu Hà – Giám đốc BoA có những chia sẻ kinh nghiệm trong chuyên môn nghiệp vụ và nhấn mạnh để xây dựng một hệ thống đánh giá công nhận theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc cần có sự đồng hành và tham gia thử nghiệm thành thạo giữa các đơn vị trực thuộc NPSC từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hệ thống phòng Thử nghiệm. 

Nằm trong mục tiêu phát triển bền vững của Công ty, trong những năm tiếp theo NPSC sẽ tiếp tục thực hiện duy trì chất lượng PTN theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017, thực hiện đánh giá giám sát hằng năm bởi BoA. Đồng thời nâng cao chất lượng thử nghiệm bằng cách thực hiện các chương trình về thử nghiệm thành thạo và so sánh liên phòng cho toàn bộ các XNDV làm công tác thử nghiệm. Đặc biệt mục tiêu trọng tâm của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc là Xây dựng phòng thử nghiệm thành thạo (PT) theo phương pháp so sánh liên phòng đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17043:2010.

Kết thúc chương trình, ông Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPSC mong rằng NPSC và BoA sẽ tiếp tục duy trì, vận hành hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017. Không ngừng đột phá, đảm bảo tính chính xác, tin cậy, chuyên nghiệp, giữ vững sứ mệnh “NPSC nỗ lực không ngừng để cung cấp các dịch vụ điện lực ngày càng hoàn hảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng.”
 

Ban lãnh đạo 2 đơn vị NPSC và BoA chụp ảnh lưu niệm

Phòng Kinh doanh - NPSC

Gọi điện thoại