Tin tức nội bộ

Niềm vui người công nhân thí nghiệm điện

27/06/2023 685 Lượt xem
Những ngày cuối tháng sáu, người dân huyện Sông Lô – tỉnh Vĩnh Phúc và TP Việt Trì – tỉnh Phú Thọ đang háo hức chờ đợi ngày khánh thành cây cầu Vĩnh Phú bắc qua Sông Lô.

Công trình cầu Vĩnh Phú khi đưa vào sử dụng vừa đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương vừa là biểu tượng cho tình đoàn kết và mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân hai tỉnh. Cầu Vĩnh Phú có tổng mức đầu tư hơn 540 tỉ đồng, do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Những ngày này, các hạng mục xây dựng cuối cùng để đưa cây cầu vào vận hành chính thức đang được khẩn trương hoàn thiện. 

Cầu Vĩnh Phú trong quá trình xây dựng (Nguồn: Báo Lao động)

Là một trong những đơn vị được vinh dự đóng góp phần công sức nhỏ bé trong việc hoàn thành công trình, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ - Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc được giao nhiệm vụ thực hiện công tác thí nghiệm sau lắp đặt cho Trạm biến áp 50kVA-22/0,4kV phục vụ chiếu sáng cho khu vực cầu Vĩnh Phú.

Dưới tiết trời mùa hè oi bức, nắng chói chang, như thiêu như đốt, cái nóng hầm hập hắt lên từ mặt đường nền bê tông, nhiệt độ lúc này khoảng 40-45 độ nhưng nhóm công tác vẫn đang miệt mài người ghi chép, người vận hành thiết bị thí nghiệm, người thao tác trên trạm, mỗi người một công việc, một nhiệm vụ, thống nhất tựa một cỗ máy thuần thục, ăn ý nhịp nhàng, nhanh nhẹn như một cách để cùng nhau vượt qua cái nắng mùa hạ, cố gắng đảm bảo tiến độ công trình, đưa TBA vào vận hành ổn định cung cấp điện.



Nhóm công tác thao tác thí nghiệm sau lắp đặt cho TBA 50kVA-22/0.4kV phục vụ chiếu sáng cho khu vực cầu Vĩnh Phú

Đâu đó, xung quanh khu vực cầu đang được xây dựng, thỉnh thoảng le lói một vài bóng cây nhỏ từ nhà dân, là nơi để các chị em Đội thí nghiệm tạm trú mình để kiểm tra lại các số liệu đã thực hiện. Những giọt mồ hôi lăn dài trên gò má, những khuôn mặt rám nắng của những đồng chí công nhân áo cam tâm huyết với nghề nhưng ánh mắt vẫn ánh lên vẻ vui tươi, niềm hân hoan và cả sự háo hức chờ đón, chị Bùi Thị Thanh Nhàn – cán bộ Đội thí nghiệm cho biết “Bản thân mình rất vui khi được góp một phần sức nhỏ, đưa dòng điện sáng trên cây cầu Vĩnh Phú, sau khi hoàn thành cây cầu này sẽ giúp người dân 2 bên bờ sông Lô của 2 tỉnh đi lại cho vất vả, các chuyến hành trình, giao thương sẽ được rút ngắn…” 

Tranh thủ tạm nghỉ dưới bóng cây để kiểm tra lại số liệu

Kết thúc công việc cũng là lúc này mặt trời đã trên đỉnh đầu, cả nhóm thu dọn hiện trường để trở về. Chỉ ít ngày nữa, khi công trình hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng thì đó cũng là lúc những nỗ lực âm thầm của người thợ thí nghiệm điện sẽ được hiện lên qua ánh đèn trên cây cầu Vĩnh Phú. Ở phía xa xa, những chuyến phà cuối cùng chở theo bao buồn vui, hoài niệm vẫn đang tận tụy phục vụ người dân, sông Lô sẽ không còn những chuyến phà, những hình ảnh quen thuộc một thời đã đi vào ký ức bao thế hệ người dân sinh sống nơi đây sau hơn 36 năm hoạt động cần mẫn.

Khánh Vân – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ
Gọi điện thoại