Tin tức nội bộ

Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy là tự bảo vệ mình khỏi nguy hiểm

20/09/2023 223 Lượt xem
Thời gian gần đây, trước những thông tin và diễn biến phức tạp về các vụ cháy, nổ đáng tiếc xảy ra đã để lại trong nhiều người không chỉ sự hối tiếc, mà còn là hồi chuông về ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Với mục tiêu tăng cường, nâng cao nhận thức của toàn dân phòng cháy, chữa cháy, thực hiện kế hoạch số 1058/CATP-QLHC, ngày 24/8/2022 của Công an thành phố Hà Tĩnh về việc thực tập phương án chữa cháy tại tổ liên gia an toàn PCCC, Công an phường Trần Phú đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại số nhà 58, đường Hàm Nghi, thành phố Hà Tĩnh. Theo đó, lãnh đạo Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh (XNDVĐL Hà Tĩnh) đã cử cán bộ công nhân viên (CBCNV) phối hợp tham gia diễn tập cùng Công an phường Trần Phú và nhân dân trên địa bàn.

CBCNV XNDVĐL Hà Tĩnh tham gia diễn tập

Buổi diễn tập diễn ra với nhiều nội dung như phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, đặc biệt chú trọng đến việc hướng dẫn kỹ năng xử lý đám cháy, thoát nạn như thực hành kỹ năng dập lửa, sử dụng các thiết bị cứu hỏa, cách xác định địa điểm nguy hiểm, cách thực hiện cứu hộ  trong đám cháy cho các cán bộ, nhân dân tham gia.


CBCNV XNDVĐL Hà Tĩnh tham gia diễn tập nâng cao kĩ năng thực hành

Hiểu được rằng để hạn chế việc xảy ra cháy, nổ, hỏa hoạn nói chung cũng như đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng điện nói riêng cần nâng cao nhận thức PCCC của mỗi người, vì vậy XNDVĐL Hà Tĩnh đã chủ động tuyên truyền giáo dục sâu rộng đến CBCNV trong đơn vị về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên về công tác PCCC&CNCH. Từ đó bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC&CNCH, đồng thời nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng tại chỗ với mục tiêu chủ động phòng ngừa, sẵn sàng tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiệu quả khi có sự cố xảy ra, giúp lực lượng chữa cháy cơ sở nắm chắc địa bàn hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra.

Có thể thấy ý nghĩa tầm quan trọng của việc phát huy vai trò, trách nhiệm, ý của người dân nói chung và cán bộ công nhân viên trong ngành Điện nói chung trong việc tự giác chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH, cũng như cách xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ; từ bảo vệ cho chính mình thì mới tham gia bảo vệ được cho cộng đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy cho gia đình và xã hội.

Dương Thế Anh - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh
Gọi điện thoại