Tin tức nội bộ

Nâng cao nhận thức, kỹ năng về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động trong Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc

07/06/2023 777 Lượt xem
Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một trong những nội dung bắt buộc của công tác an toàn lao động nhằm cung cấp kiến thức, rèn luyện các kỹ năng, giúp người sử dụng lao động chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch, biện pháp ATVSLĐ và người lao động biết cách thực hành ATVSLĐ, xử lý những tình huống trong quá trình sản xuất.

Nhằm ngăn ngừa, hạn chế tai nạn lao động và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV về ATVSLĐ, trong thời gian từ ngày 23/5/2023 đến ngày 03/6/2023, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) tổ chức 03 lớp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động năm 2023 theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ trong đó huấn luyện cho nhóm 3, nhóm 4 và nhóm 6 với tổng số hơn 900 CBCNV tham gia.


Giảng viên Trung tâm Huấn luyện An toàn lao động – Vệ sinh lao động, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc thực hiện giảng dạy

Nội dung chương trình gồm 02 phần: Lý thuyết (được chia làm 03 lớp trực tuyến qua hội nghị truyền hình) và Thực hành (trực tiếp tại các Xí nghiệp). Tại buổi huấn luyện, các giảng viên đến từ trung tâm huấn luyện an toàn Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã truyền đạt, hướng dẫn một số nội dung thực hiện Quy định hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc để các học viên nắm được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
 

 

CBCNV NPSC tham gia huấn luyện kiến thức An toàn lao động và diễn tập kỹ năng cấp cứu hồi sinh

Cụ thể, chương trình huấn luyện đi sâu vào các nội dung áp dụng trong quy trình An toàn điện, hướng dẫn nhận diện mối nguy và biện pháp phòng tránh với một số công việc cụ thể cũng như phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông; huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu người bị tai nạn lao động để các học viện kịp thời nắm bắt, thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc.

Ngoài ra, các vụ tai nạn lao động xảy ra trong Tập đoàn, Tổng công ty thời gian vừa qua cũng được giảng viên phổ biến nghiêm túc đến các học viên, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, nâng cao ý thức, lan tỏa tinh thần trách nhiệm với con người và thiết bị điện trong lao động sản xuất.

Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên thực hiện bài kiểm tra sát hạch để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận và thẻ an toàn lao động theo quy định.

Thông qua khóa huấn luyện, CBCNV NPSC đã nhận thức được vai trò quan trọng của công tác ATVSLĐ, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ từ đó xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh góp phần hạn chế thấp nhất những sự cố, tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra sẽ giúp cho người lao động yên tâm làm việc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động nhằm góp phần giúp cho Công ty phát triển lâu dài, bền vững. 

Một số hình ảnh tại khóa huấn luyện ATVSLĐ:








Hằng Nga và Trâm Anh - NPSC

Gọi điện thoại