Tin tức nội bộ

Lan tỏa “nét đẹp lao động” của người thợ điện

20/06/2023 410 Lượt xem
Chúng ta bước vào những ngày đầu của tháng 6 với nền nhiệt trung bình tương đối cao do sự biến đổi của khí hậu. Vậy sự khắc nghiệt của thời tiết sẽ thay đổi môi trường làm việc của những người thợ điện như thế nào? Nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng đến lưới điện, cơ sở hạ tầng và những người công nhân lao động ngành dịch vụ điện. Khi khí hậu thay đổi kéo theo những đợt nhiệt gay gắt và kéo dài thì mức độ ảnh hưởng của nhiệt độ sẽ tạo nên vô vàn thử thách và tác động xấu đến sức khỏe của người lao động. Khối lượng công việc của họ có thể tăng rất nhiều lần so với ngày thường bởi nhu cầu sử dụng điện nhiều, phụ tải tăng cao và phải trực tiếp đương đầu với cái nóng gay gắt bao trùm.





Mỗi một nghề đều tồn tại những thuận lợi và khó khăn riêng, nhưng với những người thợ điện đặc biệt trong điều kiện thời tiết gây nhiều bất lợi thì sự khó khăn, vất vả họ phải đối mặt là vô cùng lớn. Những giọt mồ hôi in hằn trên gương mặt mỗi người lao động không chỉ phản ánh sự bất lợi do thời tiết, mà còn là sự vất vả mệt nhọc. Nhưng cũng chính những giọt mồ hôi ấy là minh chứng cho một thái độ làm việc hết mình trong không khí hăng say không hề giảm sút dù trong bất cứ điều kiện nào. Để góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định, phục vụ nhu cầu của người dân, mỗi người thợ luôn tự khích lệ, động viên nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 


Thấu hiểu được những khó nhọc trong đặc thù công việc của người lao động, BCH Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã có buổi gặp gỡ ấm áp, gần gũi để động viên, khích lệ tinh thần CBCNV người lao động Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh làm việc trực tiếp tại hiện trường. Công đoàn Công ty đã có buổi trao đổi, trò chuyện thân tình để lắng nghe những tâm sự, mong muốn của người lao động, trân trọng và cảm ơn sự nhiệt thành, cống hiến cùng những đóng góp mà những người thợ đã nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn sẽ luôn kề vai cùng đồng hành và bảo vệ các quyền lợi chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động. Đó cũng sẽ trở thành nguồn động lực lớn giúp những người thợ tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh nói riêng và Công ty Dịch vụ Điện lực Bắc nói chung có thể yên tâm công tác.
 
Nguyễn Minh Trang - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh

Gọi điện thoại