Tin tức nội bộ

Đội thí nghiệm Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lào Cai thực hiện đo tiếp địa trên đỉnh Fansipan

27/09/2022 366 Lượt xem
Thực hiện gói dự án Công trình thí nghiệm định kỳ và kiểm định kỹ thuật an toàn TBA Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan. Vừa qua, Đội thí nghiệm Xí nghiệp Dịch vụ Điện Lực Lào  đã thực hiện đo tiếp địa trên đỉnh Fansipan.

Với địa hình hiểm trở của dãy núi cao nhất Đông Dương đã gây trở ngại cho hành trình công tác của các anh em trong đội. Đường dốc ngoằn nghèo, trơn trượt sau cơn mưa độ ẩm cao và sương mù dày đặc. Càng lên trên không khí loãng gây hụt hơi khó thở nhưng không ngăn được bước chân băng rừng vượt núi của anh em trong nhóm để  đi đến các vị trí tiếp địa mà khách hàng yêu cầu đo. 
 

Ở các vị trí đầy nguy hiểm là từ trụ cáp treo anh em trong nhóm sử dụng dây da an toàn rồi trèo xuống dưới chân trụ để đo với những nguy cơ ngã cao và rắn xanh là loài có nọc độc đầu bảng cùng các loại rết rừng, bọ cạp ở phía dưới trực chờ là những mối nguy tiềm ẩn mà nhóm công tác phải trải qua



Tại nơi thử nghiệm thì nhóm công tác khẩn trương rải dây tiếp địa, đấu nối sử dụng thiết bị, để đo được thông số chính xác nhất. 
 

Sau hành trình vất vả là bữa trưa đạm bạc chỉ với nắm sôi, chai nước lọc, vài miếng bánh nhỏ cũng đủ ấm lòng để các anh lấy lại sức tiếp tục đến các vị trí mới. 
 

Fansipan là đỉnh cao kỳ diệu khiến nhiều du khách muốn khám phá nhưng là thách thức đối với anh em trong đội thí nghiệm Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lào Cai. Sau mỗi đợt công tác anh em có những trao đổi về những nguy cơ trong lộ trình để những lần công tác sau có sự chuẩn bị chu đáo về tâm lý cũng như các vật dụng thiết yếu mang theo giúp phòng tránh rủi ro cho công việc thuận lợi hơn.

Đặng Thị Lan – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lào Cai

Gọi điện thoại