Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc triển khai chuyển đổi số ứng dụng phần mềm quản lý các loại hình dịch vụ (MSM) vào hoạt động sản xuất kinh doanh

30/06/2021 1452 Lượt xem
Thực hiện Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”  Tập đoàn EVN cũng như Tổng công ty đã xác định công tác chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021-2022.
  
Giám đốc Phan Tử Lượng chủ trì họp nghiệm thu phần mềm quản lý các loại hình dịch vụ

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa việc chuyển đổi số, ngay từ khi mới thành lập Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tập trung triển khai áp dụng chuyển đổi số đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Xác định các vấn đề hiện trạng trong công tác quản lý theo dõi các loại hình dịch vụ của Công ty như: khó khăn trong việc kiểm soát, quản lý, báo cáo và theo dõi hoạt động của đơn vị dẫn đến các chỉ đạo của Công ty xuống các Xí nghiệp bị chậm ảnh hưởng đến công tác điều hảnh sản xuất kinh doanh…

Ban lãnh đạo Công ty đã quyết liệt chỉ đạo các phòng liên quan xây dựng phần mềm Quản lý các loại hình dịch vụ của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc hướng tới một số ưu việt sau:
(1) Chính xác, tiết kiệm thời gian, thuận tiện và linh hoạt: Thông tin cập nhập chính xác, các thông tin chung được sử dụng cho tất cả các đơn vị phòng ban như: Thông tin khách hàng, thông tin Thiết bị, thông tin tài liệu, biểu mẫu... được phân quyền sử dụng theo chức năng và nhiệm vụ tương ứng.    
(2) Khoa học: Quản lý, cập nhật được thông tin trực tiếp trên phần mềm về sản phẩm dịch vụ một cách tập trung góp phần giảm thiểu các hạn chế do quản lý lưu trữ phân tán, dữ liệu bản cứng.
(3) An toàn và bảo mật: Đáp ứng yêu cầu an toàn, bảo mật, đảm bảo công khai minh bạch và từng bước sẽ giảm các tiêu cực trong công tác sản xuất kinh doanh.
 
Một trong số các buổi họp để đưa ra định hướng, giải pháp xây dựng phần mềm

Sau một thời gian triển khai cùng với tâm huyết của Ban lãnh đạo Công ty cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên, phần mềm Quản lý các loại hình dịch vụ của NPSC đã đi vào hoạt động, là một phần không thể tách rời trong các hoạt động SXKD của Công ty.   


Giao diện tổng quan của phần mềm

Với việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý các loại hình dịch vụ, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc luôn nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong Tổng công ty về công tác chuyển đổ số, từng bước khẳng định vị thế và chất lượng dịch vụ của mình trong nước và cũng như vươn ra ảnh hưởng tới các nước bạn quanh khu vực.

Tổ Kinh doanh - NPSC

Gọi điện thoại