Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tổ chức tập huấn công tác kiểm tra, kiểm soát quy trình thực hiện sửa chữa MBA

17/06/2022 97 Lượt xem
Thực hiện Thông báo 1145/ TB – NPSC ngày 13 tháng 06 năm 2022 của Giám đốc Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc về việc thực hiện lớp tập huấn kiểm soát (KCS) quá trình thực hiện sửa chữa MBA trong toàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc.

Ngày 16 tháng 06 năm 2022 tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) tổ chức lớp bồi huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, cách thức kiểm soát (KCS) trong từng công đoạn sửa chữa MBA từ khâu đầu vào đến khi xuất xưởng, bàn giao cho khách hàng. 

Tham dự và chỉ đạo buổi bồi huấn, ông Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đã nêu ra tầm quan trọng trong công tác đào tạo nội bộ, đề cao tinh thần tự giác học tập của mỗi CBCNV nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của khách hàng  về các loại hình dịch vụ mà Công ty đang thực hiện. Bên cạnh đó đồng chí Giám đốc cũng nêu lên những việc cần làm trong thời gian tới, không chỉ với loại hình dịch vụ sửa chữa MBA mà với tất cả các loại hình dịch vụ khác. 
 
Ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn (KCS)

Đồng thời ông Nguyễn Quang Quân giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định phối hợp với Phòng Kỹ thuật - An toàn và nhóm chuyên gia thực hiện tốt nhiệm vụ tập huấn, phải sát với thực tế công việc đang làm, mang lại hiệu quả cao để 26 CBCNV đại diện cho 13 XNDVĐL thực hiện tốt công tác sửa chữa MBA, để qua đó tiếp tục hướng dẫn cho CBCNV khác tại Xí nghiệp mình. 


Toàn cảnh lớp tập huấn trao đổi công tác đánh giá chất lượng (KCS)

Sau lễ khai mạc tổ chuyên gia tiến hành lên lớp ngay, tận dụng tối đa thời gian, chọn lọc những nội dung thiết thực để trao đổi. Phương pháp giảng, trao đổi chú trọng thực tế, tạo điều kiện để mỗi CBCNV tham gia tập huấn vừa học, vừa trao đổi kinh nghiệm và tập trung tháo gỡ những vấn đề đặt ra trong thực tiễn ở cấp Xí nghiệp hiện nay về công tác chất lượng và (KCS) sửa chữa MBA. Các trao đổi xoay quanh vấn đề chất lượng sau sửa chữa MBA như: Đánh giá tình trạng chất lượng sản phẩm trong từng công đoạn ngay từ vật tư thiết bị đầu vào; Cải thiện tiêu chuẩn về chất lượng sửa chữa; Cải tiến quy trình sửa chữa, quấn dây và lắp ráp; Nâng cao tay nghề cho công nhân; Nâng cấp công nghệ trong từng khâu; Tối ưu hệ thống kiểm soát chất lượng đầu ra theo quy định của Tổng Công ty...


Ông Nguyễn Quang Hoà phụ trách công tác kỹ thuật Công ty nêu những vẫn đề chính để thực hiện công tác đánh giá (KCS)

Việc chú trọng đến khâu cuối cùng để MBA có thể xuất xưởng, phải đạt các tiêu chuẩn theo quy định thí nghiệm gồm tám nội dung cụ thể: Đo điện trở một chiều; Đo điện trở cách điện; Thử nghiệm không tải; Đo tỉ số biến; Thử nghiệm ngắn mạch; Thử nghiệm cảm ứng các vòng dây; Thử nghiệm cao áp và đóng xung kích; Thử nghiệm mẫu dầu. 

Sau khi trao đổi xong phần lý thuyết lớp tập huấn đã chia thành bốn nhóm thực hiện tập huấn đo đạc và đánh giá thực tế bằng những thiết bị chuyên dụng ngay tại xưởng sửa chữa MBA Cầu Giành. Mỗi người tham gia lớp tập huấn đều hiểu rằng, chính chất lượng sẽ tác động trực tiếp đến mức độ hài lòng của một khách hàng. Yếu tố này đi cùng với hình ảnh thương hiệu và sự phát triển của NPSC, góp phần nâng cao thương hiệu “ Dịch vụ điện xuất sắc” mà Công ty đã đề ra.
   Lớp tập huấn được chia ra thành các tổ để thực hiện đánh giá chất lượng từng khâu thực tế tại xưởng sửa chữa MBA.

                                                        Hoàng Anh – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định

Gọi điện thoại