Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022

14/01/2022 381 Lượt xem
Ngày 14/01/2022 tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) long trọng tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022”.

 
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có ông Phan Tử Lượng – Phó tổng Giám đốc và lãnh đạo các ban chuyên môn của Tổng Công ty.

Về phía Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc có Ban giám đốc Công ty, Trưởng/Phó các phòng ban chức năng và các đại biểu là Giám đốc các đơn vị trực thuộc. Ngoài ra tại các đơn vị các Phó Giám đốc Xí nghiệp, trưởng phòng, đội trưởng, đội phó, kỹ sư an toàn tham dự trực tuyến tại các điểm cầu.

 
Ông Nguyễn Quang Quân – Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2021 đi qua với nhiều khó khăn và thách thức, trong bối dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế xã hội của đất nước, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã gặp không ít trở ngại trong quá trình thực hiện công tác SXKD. Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công ty cùng sự đoàn kết, vững vàng của tập thể CBCNV, NPSC đã vượt qua những khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu đáng phấn khởi, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao với Doanh thu đạt 574,3 tỷ đồng đạt 126,4 % so với kế hoạch trong đó đặc biệt các lĩnh vực như: Thí nghiệm, Sửa chữa MBA, Sửa chữa lớn, xây lắp…

 
Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền bắc tặng hoa và quà cho Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc

Năm 2021 cũng là năm chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc song song với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng từng bước áp dụng công tác chuyển đổi số trong chuyên môn, đặc biệt là những loại hình dịch vụ chính như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm, sửa chữa máy biến áp và đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ, như:
- Đối với lĩnh vực tư vấn thiết kế: Áp dụng khoa học công nghệ tiến tiến theo xu hướng tin học hóa trong công tác thiết kế như: Triển khai phần mềm EMTP để đánh giá ngưỡng chịu đựng dòng sét của đường dây 110kV và các giải pháp giảm thiểu sự cố đường dây phù hợp theo điện trở nối đất chân cột điện, hoàn thành tính toán hệ thống lưới điện 110kV, định hướng thiết kế 110kV trong nội bộ Tổng Công ty.
- Đối với lĩnh vực Thí nghiệm: Thực hiện xây dựng và áp dụng phần mềm số hóa nhằm ký số hợp đồng, biên bản thí nghiệm, … để các CBCNV thuận tiện và nâng cao hiệu quả trong công tác theo dõi, kiểm soát hợp đồng, doanh thu, công nợ cũng như các biên bản thí nghiệm, kiểm định. Đặc biệt, tất cả các đơn vị trong NPSC đã hoàn thiện đánh giá VILAS. Cùng với VILAS, việc duy trì và đảm bảo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017 để công tác thí nghiệm trong NPSC đang được nâng cao hơn về chất lượng. NPSC đang tích cực đào tạo và trang bị các thiết bị thí nghiệm theo CBM cho các Xí nghiệp theo từng cụm nhằm thực hiện sửa chữa bảo dưỡng theo CBM vào năm 2022.
- Đối với lĩnh vực sửa chữa MBA: trong năm 2021 NPSC đã thực hiện sửa chữa 1380 MBA (trung bình 5,5 MBA/ngày) với giá trị sửa chữa là 147,7 tỷ đồng, bằng 118% so với năm 2020 và gấp 3 lần so với năm 2019.

Bên cạnh đó, NPSC luôn chú trọng trong công tác đào tạo đặc biệt là đào tạo nội bộ. Cụ thể, trong năm 2021 Công ty đã thành lập 04 tổ chuyên gia nội bộ về các lĩnh vực: Tư vấn, thí nghiệm, sửa chữa MBA trung thế, sửa chữa TBĐ cấp 110kV và tổ chức 09 đợt với 43 ngày đào tạo, tổng số lượt học viên tham gia là 200 lượt người. 

Là đơn vị trực tiếp tham gia sản xuất, công tác an toàn luôn được NPSC đặt lên hàng đầu, thực hiện trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, đảm bảo 100 % người lao động có đủ phương tiện bảo vệ cá nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao, 100% các cơ sở có đủ phương tiện và phương án PCCC&CNCH, PCTT&TKCN.

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo tổng kết công tác SXKD năm 2021 các đại biểu tham gia đã hăng hái, tích cực tham gia đóng góp các tham luận, nhằm đưa ra các giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả trong công tác SXKD, các tham luận tập trung vào một số lĩnh vực như: Công tác quản lý chất lượng các loại hình dịch vụ; Công tác chuyển đổi số trong SXKD; Định hướng phát triển công tác TVTK; Công tác tìm kiếm khách hàng ngoài ngành… 


Ông Nguyễn Quang Hòa – Tổ trưởng tổ Kỹ thuật phát biểu tham luận Công tác quản lý chất lượng các loại hình Dịch vụ trong NPSC 


Ông Nguyễn Duy Hiệu – Tổ trưởng tổ CNTT phát biểu  tham luận công tác chuyển đổi số trong các hoạt động SXKD của NPSC


Ông Phạm Tuấn Nam - Phó Giám đốc Xí nghiệp Tư vấn phát biểu tham luận định hướng phát triển công tác tư vấn thiết kết tại hội nghị


Ông Trần Bình Dương – Tổ trưởng tổ Thí nghiệm – Tự động hóa phát biểu tham luận định hướng triển khai công tác thí nghiệm CBM tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC đã ghi nhận và chúc mừng toàn thể CBCNV NPSC đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD. Năm 2021 cũng là năm mà EVNNPC giành được thắng lợi kép trong công tác SXKD cũng như trong công tác phòng chống dịch Covid, qua đó ông Phan Tử Lượng cũng nhắn nhủ các CBCNV của NPSC phải thấy rõ được trách nhiệm với nhiệm vụ chung của EVNNPC để từ đó đưa ra được các giải pháp để cùng các đơn vị thành viên trong EVNNPC ngày càng phát triển. Để NPSC ngày càng phát triển bền vững thì mỗi cá nhân CBCNV phải luôn ý thức trau dồi bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, phải ý thức rõ và có giải pháp cụ thể trong từng loại hình dịch vụ, như: đối với các cán bộ làm công tác TVTK phải nắm vững được lưới điện tại địa phương, dần trở thành đơn vị tư vấn lưới điện cho các Công ty Điện lực tỉnh (PCs), cho EVNNPC. Ngoài ra cần xem xét và đưa ra những cơ chế phù hợp để thu hút được những lao động có trình độ chuyên môn cao.

 
Ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại hội nghị

Thay mặt toàn thể CBCNV Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Quang Quân - Phó Giám đốc Công ty xin tiếp thu những ý kiến chỉ đạo quý báu của lãnh đạo EVNNPC và sẽ cụ thể các ý kiến chỉ đạo bằng các chương trình hành động trong năm 2022. Đồng thời, ông Nguyễn Quang Quân cũng gửi lời cảm ơn tới Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các ban chuyên môn của Tổng công ty đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho NPSC trên mọi lĩnh vực trong suốt thời gian qua và mong NPSC tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tổng công ty trong thời gian tới.

Tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Hưng – Trưởng phòng TCHC, Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Công ty cũng đã phát động phong trào thi đua “Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022” kêu gọi toàn thể CBCNV luôn đoàn kết nhất trí, quyết tâm mạnh mẽ hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

 
Ông Nguyễn Ngọc Hưng – Trưởng phòng TCHC, Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Công ty phát động phong trào thi đua năm 2022

Kết thúc hội nghị, EVN, EVNNPC, NPSC đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác SXKD năm 2021.










Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tặng bằng khen cho các Xí nghiệp hoàn thành xuất sắc công tác SXKD năm 2021

Nhìn lại chặng đường đã qua, với lòng quyết tâm, sự đoàn kết, giữ vững triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm, người lao động là tài sản quý giá, NPSC vững bước đi lên” toàn thể CBCNV Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc luôn tin tưởng sẽ hoàn thành tốt mọi kế hoạch được giao, xứng đáng với khẩu hiệu “Dịch vụ điện xuất sắc”.

Phòng Kinh doanh - NPSC



Gọi điện thoại