Tin tức nội bộ

Công nhân Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh "gồng mình" làm việc dưới nắng nóng hơn 40 độ C

27/06/2022 497 Lượt xem
Mảnh đất Hà Tĩnh đang trong thời điểm nắng nóng gay gắt nhất trong năm khiến nhiều người phải e ngại khi ra đường. Nhiệt độ đo được ngoài trời vào khoảng 12h có lúc lên đến 40 độ C, nhiệt độ trong bóng râm là 38 - 39 độ C. 

Để tránh nắng, nhiều người thường tìm đến các quán cà phê máy lạnh hoặc ngồi yên trong văn phòng, nhưng với những công nhân Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh thì họ vẫn miệt mài "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" mặc cho cái nắng như đang muốn "thiêu đốt" tất cả. Nắng nóng diện rộng gây bất lợi cho sản xuất và bất tiện trong đời sống sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt nắng nóng là một trở ngại rất lớn khi công nhân ngành Điện thường xuyên phải làm việc ở ngoài trời, tiếp xúc với cột bê tông, xà sứ nóng bỏng. 
 
Hà Tĩnh và Hà Nội là 2 địa điểm top đầu cả nước về nhiệt độ cao nhất quan trắc được lúc 13h trưa 20/6/2022.

Công nhân Đội xây lắp Xí nghiệp trong giờ nghỉ giải lao

Trong thời gian qua Ban giám đốc, Công đoàn Xí nghiệp đã thường xuyên quan tâm tới sức khỏe người lao động, nhất là người lao động làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan. Trong đó nhấn mạnh các yếu tố như an toàn làm việc với lưới điện, an toàn giao thông. Trên cơ sở là phát huy hiệu quả của Cán bộ An toàn chuyên trách cùng mạng lưới ATVSV trong công tác nhận diện, đánh giá các yếu tố nguy hiểm có hại cho sức khỏe người lao động; bố trí làm việc ngoài trời vào những giờ thuận lợi, có biện pháp về tổ chức lao động khoa học trong những ngày nắng nóng. Cố gắng không bố trí người lao động làm việc trong khoảng thời gian từ 10h30 đến 14h; vận động người lao động chủ động chăm lo sức khỏe bản thân, ăn, ngủ, nghỉ hợp lý. 
 
Lãnh đạo Xí nghiệp và Công đoàn kịp thời động viên người lao động làm việc trong thời tiết cực đoan.

Đức Thắng - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh

Gọi điện thoại