Tin tức nội bộ

Công đoàn NPSC tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2021

26/04/2021 894 Lượt xem
Trong 2 ngày 19 và 20/4/2021, tại thành phố Việt Trì - tỉnh Phú Thọ Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (CĐ NPSC) đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2021 cho 164 cán bộ công đoàn - là các ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra, cán bộ công đoàn chuyên trách Công đoàn Công ty; các đồng chí là ủy viên ban chấp hành, tổ trưởng Công đoàn và kế toán của 27 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc.
 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Bạch Lê Hoa, Phó chủ tịch CĐ NPSC đã nêu rõ: Được sự quan tâm, cho phép của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Ban Giám đốc công ty sau 02 năm đi vào hoạt động, đây là lần đầu tiên CĐ NPSC tổ chức lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Đồng thời khẳng định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao kiến thức cho các cán bộ làm công tác công đoàn trong toàn đơn vị.

Mục đích của đợt tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ và trang bị kiến thức cho cán bộ CĐ NPSC vốn thường xuyên hoạt động chuyên môn, nhiều đồng chí lần đầu tiên làm cán bộ công đoàn. Ngay sau khi khai mạc, lớp tập huấn đã được nghe các giảng viên trực tiếp truyền đạt về: Phương pháp hoạt động ở Tổ công đoàn, Công đoàn cơ sở thành viên, chức năng nhiệm vụ của Tổ trưởng công đoàn, tập huấn và nắm những điểm thay đổi mới về Điều lệ Công đoàn Việt Nam mới được sửa đổi năm 2020 đồng thời tiếp cận với những chính sách pháp luật mới và những quy định liên quan đến quyền, nghĩa vụ của đoàn viên và người lao động. Công tác tổ chức; quy trình xây dựng quy hoạch cán bộ công đoàn; những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức và hoạt động của ủy ban kiểm tra, ban chấp hành; những quy định về tài chính - tài sản công đoàn, một số chế độ bảo hiểm xã hội, sự phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn. 

Đây là những kiến thức hết sức bổ ích đối với đoàn viên và người lao động để giúp tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong khuôn khổ pháp luật, đồng thời đối với các cán bộ công đoàn thì lớp tập huấn cũng là dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn của từng đơn vị nhằm phát huy tối đa năng lực xây dựng phong trào CNVC LĐ trong toàn Công ty ngày càng phát triển. 
 
Đồng chí Phan Sơn - Giảng viên trường Đại học Công đoàn trao đổi với các học viên.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc - Ủy viên BTV, Trưởng ban nữ công CĐ NPC truyền đạt nội dung về công tác tài chính, nữ công và một số chế độ chính sách với người lao động


Đồng chí Nguyễn Thành Chung - Ủy viên BTV CĐ Công ty, Phó phòng Kế hoạch kỹ thuật trao đổi về công tác an toàn vệ sinh lao động

Toàn cảnh buổi tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn năm 2021

Một số hình ảnh tại Gala giao lưu:
 
 
 

Đức Thắng - XN DVĐL Hà Tĩnh

Gọi điện thoại