Tin tức nội bộ

Chia sẻ kinh nghiệm tư vấn thiết kế giữa Công ty Tư vấn điện miền Nam và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc

19/07/2023 760 Lượt xem
Ngày nay, việc chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác giữa các đơn vị trong lĩnh vực tư vấn thiết kế đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu suất công việc. Trên cơ sở nhận thức này, Công ty Tư vấn điện miền Nam và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tổ chức thành công buổi thảo luận nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác tư vấn thiết kế. Buổi thảo luận này đã tạo cơ hội để cả hai đơn vị cùng nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và cùng chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm xử lý từng vấn đề gặp phải.

Đại diện từ Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc gồm ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc, ông Nguyễn Hải Đăng - Trưởng phòng Kinh doanh cùng Ban Giám đốc và các cán bộ thiết kế của Xí nghiệp Tư Vấn. Về phía Công ty Tư vấn điện miền Nam, đoàn công tác bao gồm ông Võ Ngọc Hoàn - Giám đốc, ông Nguyễn Chí Hiếu - Phó Giám đốc, ông Hoàng Anh Dũng - Trưởng phòng Kỹ thuật xây dựng và ông Nguyễn Quốc Việt - Trưởng phòng Kế hoạch.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc NPSC đại diện Công ty phát biểu trước cuộc họp

Nội dung đầu tiên được cả hai đơn vị thảo luận tập trung là các vướng mắc trong việc lập phương án tổ chức thi công phần xây dựng và giải phóng mặt bằng trong quá trình triển khai dự án cũng như cách tính dự toán cho các địa điểm, địa hình thi công đặc thù. Qua đó, cả hai đơn vị cũng trình bày những kinh nghiệm và giải pháp đã được áp dụng để giải quyết những vướng mắc gặp phải. Nhờ những trao đổi thẳng thắn cũng như những trường hợp thực tế đã trải qua, cả hai công ty đã cùng nhận thức được tầm quan trọng của việc khảo sát lên kế hoạch chi tiết và tinh chỉnh định mức từng công việc, từ đó giảm thiểu rủi ro về mặt chi phí cũng như tăng cường hiệu quả trong quá trình thi công.

Ông Nguyễn Văn Hào – Phó Giám đốc Xí nghiệp Tư vấn trình bày về các giải pháp tính đúng, tính đủ chi phí khi lập tổ chức xây dựng và giải phóng mặt bằng

Hội thảo cũng tập trung trao đổi  việc thiết kế dự án Đường dây và trạm biến áp 110kV, đặc biệt là việc sử dụng công nghệ Building Information Modeling (BIM) và các bộ công cụ của Autodesk trong quá trình thiết kế xây dựng dự án. Công ty Tư vấn điện miền Nam đã giới thiệu dự án Trạm 110kV Hiệp Thành và đường dây 110kV đấu nối đơn vị nghiên cứu triển khai thực hiện. Cả hai đơn vị đã trao đổi, có những câu hỏi chuyên sâu về những khía cạnh phức tạp của yêu cầu kỹ thuật, quy trình thực hiện, những vướng mắc khi thiết kế dự án bằng các công cụ BIM. Đồng thời, các đại diện cũng chia sẻ những giải pháp và kỹ thuật tiên tiến đã được áp dụng để đảm bảo tính khả thi, tiến độ và chất lượng của dự án. Việc sử dụng công nghệ BIM và các bộ công cụ của Autodesk đã giúp tăng cường sự đồng bộ, tăng cường khả năng quản lý dự án và nâng cao chất lượng thiết kế.

Hai đơn vị trao đổi về việc xây dựng các thành phần dự án bằng các công cụ BIM

Buổi thảo luận cũng đề cập đến công nghệ Scan to BIM và ứng dụng của nó trong công tác quản lý vận hành thông qua dự án Trạm biến áp 110kV Đức Lập. Công ty Tư vấn điện miền Nam đã chia sẻ những trải nghiệm và thành công trong việc áp dụng công nghệ này, từ việc thu thập dữ liệu thực tế bằng công nghệ quét và chuyển đổi thành mô hình BIM chi tiết, cho đến việc sử dụng mô hình BIM để quản lý và theo dõi vận hành dự án. Qua sự trao đổi này, cả hai đơn vị đã nhận thấy tiềm năng của công nghệ Scan to BIM và cam kết nâng cao việc trao đổi kinh nghiệm nhằm ứng dụng công nghệ này trong các dự án tương lai.

Ông Hoàng Anh Dũng - Trưởng phòng Kỹ thuật xây dựng SPCPEC trình bày về công nghệ Scan to BIM

Buổi làm việc này không chỉ là một cơ hội để cả hai công ty trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, mà còn là sự đặt nền móng cho một mối quan hệ hợp tác bền vững trong tương lai. Cả hai đơn vị đã thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp trong công tác tư vấn thiết kế và đã cùng nhau tìm ra những giải pháp sáng tạo để đối phó với những thách thức được đặt ra trong quá trình chuyển đổi hiện nay. Cũng qua buổi hội thảo này, cả hai công ty đã củng cố thêm mối quan hệ đối tác và ghi nhận sự cống hiến cũng như năng lực của nhau trong việc nâng cao chất lượng và hiệu suất công tác thiết kế.


Xí nghiệp Tư vấn - NPSC
Gọi điện thoại