Tin sự kiện

NPSC hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

13/12/2023 307 Lượt xem
Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được tổ chức từ ngày 15/11/2023 đến 15/12/2023 nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đây là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn quốc. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái. 



Không nằm ngoài xu thế chung của xã hội, trong những năm qua, Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NPSC) đã thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Với tỉ lệ nữ giới chiếm 25.7% tổng số lao động của Công ty, trong đó có 13 nữ giới đang giữ chức vụ quản lý, NPSC luôn chú trọng đến công tác bình đẳng giới, thực hiện ban hành kế hoạch triển khai, bám sát kế hoạch bình đẳng giới trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025, trong đó đặc biệt tập trung vào một số nội dung như: tiếp tục nâng cao tỉ lệ lao động nữ trong các nhóm ngành nghề, quản lý; nâng cao năng lực của cả nam và nữ để đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiến trình chuyển đổi số; nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của toàn thể CBCNV… Ngoài ra, công tác đào tạo nhận thức về bình đẳng giới cho các cấp lãnh đạo và người lao động luôn được quan tâm, NPSC xác định hoạt động nâng cao nhận thức cần tập trung truyền cảm hứng, tạo nên sự gắn kết trong đơn vị, kết nối giữa công việc cơ quan và gia đình, kết nối công việc cơ quan với cộng đồng, xây dựng niềm tin về bình đẳng giới, tạo cơ hội cho cả nam và nữ thay đổi, phát triển bản thân.




NPSC triển khai các hoạt động, phong trào về công tác bình đẳng giới 

Bên cạnh đó, để tháng hành động được triển khai rộng rãi và có hiệu quả, NPSC đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông thông qua mạng xã hội để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái. Tổ chức tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em; nêu cao vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao...; tổ chức hoạt động hỗ trợ các CBCNV nữ có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em.

Với mong muốn, quyền và lợi ích của nữ CBCNV - lao động trong đơn vị ngày càng được đảm bảo, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao, chất lượng lao động tăng lên rõ rệt. Các cán bộ nữ ngày càng đóng góp tích cực vào các hoạt động sản xuất kinh doanh trong Công ty, toàn thể cán bộ, công nhân lao động Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, cùng chung tay xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng và hợp tác.

Phòng Kinh doanh - NPSC

Gọi điện thoại