Tin sự kiện

Hội nghị Người lao động NPSC năm 2024: Phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh

02/04/2024 590 Lượt xem
Ngày 01/04/2024, tại Hà Nam, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có ông Trịnh Quang Minh – Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng ủy Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Về phía NPSC, có ông Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPSC; Ông Trần Tiến Nam - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty; Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc Công ty cùng 161 đại biểu là những CBCNV tiêu biểu của các phòng, tổ, ban và các Xí nghiệp trực thuộc.


Ông Trịnh Quang Minh – Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng ủy Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn EVNNPC tặng hoa chúc mừng Hội nghị


Ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh: Năm 2023, với tinh thần “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, NPSC đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những thành công đã đạt được thì vẫn có những tồn tại chưa được giải quyết triệt để, tại Hội nghị này các đại biểu là những người đại diện cho gần 1000 CBCNV cần tập trung cao độ, phát huy tối đa năng lực nhằm đóng góp những ý kiến chất lượng để Công ty hoạt động hiệu quả nhất và ngày càng hướng tới sự phát triển bền vững.


Ông Nguyễn Ngọc Hưng – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tiếp đó, Ông Nguyễn Ngọc Hưng – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính NPSC trình bày báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 được đánh giá là năm khó khăn nhất trong lịch sử phát triển của ngành Điện, tuy nhiên, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng như sự đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ công nhân viên, NPSC đã vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu được giao với doanh thu năm 2024 đạt 95% kế hoạch EVNNPC giao năm 2023, bằng 106% so với năm 2022.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác SXKD năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, các đại biểu đều thống nhất và đánh giá cao với kết quả báo cáo được nêu ra tại Hội nghị. Đồng thời, các đại biểu cũng tham gia đóng góp các tham luận về công tác tư vấn thiết kế, công tác kỹ thuật an toàn, công tác tiền lương … nhằm đưa ra các giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả trong công tác SXKD thời gian tới.

Tại Hội nghị, đại diện Ban lãnh đạo Công ty, Giám đốc Nguyễn Quang Quân giải đáp các ý kiến, đề xuất của người lao động để người lao động yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo cũng như định hướng của Công ty trong thời gian tới.


Ông Trịnh Quang Minh – Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng ủy Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn EVNNPC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trịnh Quang Minh – Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng ủy Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn EVNNPC nhấn mạnh: “Do đặc thù của đơn vị có địa hình phân tán, đi hiện trường nhiều do vậy cần đặc biệt nâng cao các giải pháp để đảm bảo an toàn cho người lao động. Không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông luôn là chỉ tiêu quan trọng nhất và ưu tiên hàng đầu của đơn vị.

Để nâng cao hiệu quả trong SXKD đơn vị cần đẩy mạnh công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đặc biệt trong những lĩnh vực đòi hỏi hàm chất lượng chất xám như TVTK, thí nghiệm…Năm 2023, về cơ bản đã vượt khó thành công, dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty đã đảm bảo được thu nhập cho người lao động, trong năm 2024 dự báo tiếp tục khó khăn, tập thể CBCNV cần đoàn kết để hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD được giao. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh chất lượng hoạt động công đoàn, phối hợp cùng chuyên môn đẩy mạnh các hoạt động phong trào nhằm nâng cao đời sống cho người lao động”. Ông cũng tin tưởng rằng với sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể CBCNV, NPSC sẽ hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu SXKD năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng tham gia Lễ phát động chương trình xây dựng văn hóa ATLĐ, đọc tuyên thệ thực hiện tốt 5 lời thề về xây dựng văn hóa an toàn lao động, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã cùng ký cam kết thực thi Văn hóa ATLĐ trong Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc.




Lễ phát động chương trình xây dựng văn hóa ATLĐ

Trong không khí sôi nổi, nghiêm túc và dân chủ, Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị là nơi phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để NLĐ được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của mình. 

Thông qua những chỉ đạo, định hướng tại hội nghị, tập thể CBCNV, người lao động NPSC sẽ quyết tâm bứt phá, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm 2024 nhằm góp phần vào sự ổn định, phát triển, bền vững của NPSC nói riêng và EVNNPC nói chung.

Phòng Kinh doanh - NPSC

Gọi điện thoại