Tin ngành điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc bám sát các kế hoạch của Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2022

10/05/2022 334 Lượt xem
Chiều 6/5/2022, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có chương trình làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc về tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Cùng tham gia có Lãnh đạo Tập đoàn, Kiểm soát viên Nhà nước và các Ban Tập đoàn. Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc; Hội đồng thành viên; Ban Tổng Giám đốc, Trưởng các Ban chuyên môn và các đơn vị phụ trợ tại Hà Nội.


4 tháng đầu năm 2022 Điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 25,99 tỷ kWh, tăng trưởng 7,57% so với cùng kỳ và đạt 29,14% kế hoạch cả năm EVN giao (89,2 tỷ kWh), mức tăng trưởng này chưa đạt được như dự kiến đầu năm chủ yếu do thành phần CNXD chưa tăng trưởng mạnh đồng thời thời tiết đến cuối tháng 4/2022 thời tiết chưa nắng nóng, nhu cầu điện cho sinh hoạt chưa tăng cao. Thành phần CNXD chiếm 66,06% và tăng 6,42%, thành phần QLTD chiếm 27,98% và tăng 10,66%. Thành phần TNDV chiếm 2,16% và tăng 2,34%.

Tính đến 30/4/2022, toàn Tổng công ty đã thực hiện chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện SAIDI đạt 152,6308 phút/KH chiếm 36,8%; MAIFI đạt 1,0693 lần/KH chiếm 48,8% và SAIFI đạt 1,5282 lần/KH chiếm 35,8% so với kế hoạch EVN giao. Ước thực hiện cả năm 2022 độ tin cậy tổng hợp sau miễn trừ đạt kế hoạch chỉ tiêu Tập đoàn giao.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc báo cáo tại Hội nghị

Theo kế hoạch trong năm 2022, Tổng công ty tiếp tục thực hiện các giải pháp có hiệu quả đã được triển khai trong năm 2021 nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện như: Giải pháp đầu tư xây dựng, Giải pháp quản lý kỹ thuật - vận hành, Giải pháp quản trị; Kiểm soát chặt chẽ việc cập nhập sự kiện mất điện trên OMS, áp dụng công nghệ thông tin trong đối soát dữ liệu mất điện ghi nhận từ công tơ đo xa và OMS để chuẩn hóa thông tin mất điện; Đối với các Trạm biến áp đầu tư xây dựng mới, đóng điện năm 2022 đều được xây dựng đáp ứng tiêu chí không người trực. 

Thực hiện kế hoạch tự động hóa lưới điện năm 2022, sẽ đảm bảo 100% các thiết bị Recloser/LBS kết nối về Trung tâm điều khiển; Triển khai các bài toán tự động hóa lưới điện (DMS) cho các đường dây trung áp trên không; Cải tạo, kết nối điều khiển xa các thiết bị đóng cắt RMU.

Công tác đầu tư xây dựng 4 tháng đầu năm, đã khởi công 23/96 dự án, đạt 24,0% so với kế hoạch EVN giao và bằng 109,5% so với cùng kỳ-23/21 dự án. Trong đó, 10 danh mục đúng tiến độ; 13 danh mục vượt kế hoạch giao; đóng điện 09/79 dự án, đạt 11,4% so với kế hoạch EVN giao và bằng 50% so với cùng kỳ - 9/18 dự án. Trong đó 05 danh mục đúng kế hoạch; 04 danh mục vượt kế hoạch.

Trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty tiếp tục ứng dụng, khai thác các thành quả đạt được từ các nhiệm vụ đã hoàn thành trong năm 2021, tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai các nhiệm vụ còn lại trong năm 2022, phấn đấu đến hết năm 2022 hoàn thành 100% các mục tiêu chuyển đổi số đươc Tập đoàn giao.

Tại buổi làm việc lãnh đạo Tập đoàn, Kiểm soát viên Nhà nước và các ban của Tập đoàn đã có những đánh giá chi tiết về những kết quả mà Tổng công ty đã thực hiện trong thời gian qua và 4 tháng đầu năm 2022, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế mà Tổng công ty cần khắc phục.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc đồng tình với những ý kiến nhận xét thẳng thắn, khách quan của Lãnh đạo Tập đoàn, Kiểm soát viên Nhà nước và các ban của Tập đoàn tại buổi làm việc, và khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến phát biểu để tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại buổi làm việc

Liên quan đến công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty, bà Ánh cho rằng, hiện trạng lưới điện miền Bắc còn nhiều hạn chế, việc đầu tư nhiều cho lưới điện 110kV và lưới điện trung hạ áp nhằm đảm bảo trong việc truyền tải vẫn còn tồn tại tình trạng đầy và quá tải, cũng như đảm bảo giải tỏa công suất nhà máy thủy điện đáp ứng nhu cầu của phụ tải.

Năm 2022, đứng trước tinh thần vận hành lưới điện mùa hè dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã lập phương án và kịch bản điều chỉnh phụ tải (DR) trong trường hợp thiếu  công suất phụ tải đỉnh. Cùng với đó, là sự phối hợp của lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt danh sách theo thứ tự ưu tiên và khẩn cấp. Tuy nhiên bà Ánh cũng cho rằng đây cũng chỉ là giải pháp mang tính kỹ thuật, và trong nhiệm vụ này Tổng công ty Điện lực miền Bắc rất cần sự chỉ đạo của Tập đoàn đối với A0 và A1 phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty trong thực hiện những giải pháp mà Tổng công ty đã đề ra.

Liên quan đến công tác tài chính năm 2022 với nhiều khó khăn dó giá nguyên liệu nhập khẩu tăng gấp nhiều lần ảnh hưởng đến cân đối tài chính trong toàn Tập đoàn, bà Ánh cho biết hiện Tổng công ty đã thực hiện tiết giảm chi phí và thực hiện giao kế hoạch để đảm bảo kế hoạch tài chính trong hoàn cảnh phải thực hiện cắt giảm và tiết kiệm. 

Đối với công tác chuyển đổi số bà Ánh đề nghị: Tổng công ty sẽ hiện kế hoạch chuyển đổi số một cách tổng thể, theo đó toàn bộ số liệu lấy từ phần mềm dùng chung được chuẩn hóa và làm sạch, liên kết lại với nhau. Đây cũng là những sản phẩm thể hiện sự sáng tạo của mỗi đơn vị trong thực hiện chủ đề Chuyển đổi số trong toàn Tập đoàn. Tổng công ty sẽ chịu trách nhiệm và đảm bảo số liệu nhập nhập chuẩn nhất vào hệ thống và khai thác hai chiều để phục vụ cho những chương trình của Tổng công ty.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đóng một vai trò lớn và cũng là một Tổng công ty có tầm vóc trong ngành Điện Việt Nam. Trong những năm trở lại đây Tổng công ty Điện lực miền Bắc lại có những thay đổi và từng bước khẳng định là một đơn vị lớn mạnh trong toàn Tập đoàn. Để có được kết quả này chính là thể hiện sự tập trung trong lãnh đạo điều hành với những kế hoạch điều hành bài bản, dám nghĩ dám làm của Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Thể hiện bằng những kết quả từ các chỉ tiêu kỹ thuật như: tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, sự cố lưới điện 110kV và đường dây trung hạ áp giảm sâu; đẩy nhanh và đưa vào thực hiện tự động hóa các trạm 110kV.

Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân yêu cầu, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cần tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể trong đầu tư phát triển hạ tầng điện phục vụ khách hàng, đảm bảo mở rộng thị trường bán điện; tập trung nhanh điện tử hóa, hiện đại hóa hệ thống đo đếm để thu thập tự động từ xa đảm bảo số liệu áp dụng cho công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng thực hiện giao dịch trực tiếp một cách thuận lợi.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam 

Đánh giá cao và đồng tình với việc thực hiện hiệu quả trong đầu tư xây dựng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc với mục tiêu, thực hiện đầu tư theo nhu cầu của khách hàng. Đây là nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải tập trung tối đa cho Tổng công ty để đảm bảo khả năng trong việc cung cấp điện cho phụ tải, ông Trần Đình Nhân cho biết.

Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân hy vọng, với những nỗ lực và sự thay đổi cải thiện nhanh chóng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ có những đường hướng, quyết tâm, nhìn nhận mới trong bối cảnh hiện nay để tiếp tục có những thành công mới trong giai đoạn tiếp theo.

Theo EVNNPC
Gọi điện thoại