Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định triển khai phòng chống cơn bão số 03 (Yagi) năm 2024.

06/09/2024 73 Lượt xem
Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW, nhận định siêu bão số 03 (Yagi) là cơn bão lớn sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực tỉnh Nam Định. Ngoài gió to kèm theo mưa lớn, nhiều điểm trong tỉnh sẽ chìm trong ngập úng. Bên cạnh đó lưới điện khu vực Nam Định sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của bão. 

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC), sáng ngày 05/9/2024, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định đã họp lên phương án và phân công tới từng đội, tổ và cá nhân triển khai thực hiện đồng loạt công tác phòng chống lụt bão, tại tất cả khu vực văn phòng, kho bãi, nơi sản xuất của các đội. Đồng thời gia cố, chằng buộc, che chắn tất cả các cửa, mái. Khơi thông rãnh thoát nước, hầm cáp, bể chứa, lắp đặt thêm hệ thống bơm nước giã chiến để chống ngập úng cục bộ. Thực hiện che chắn tất cả các tủ bảng điện, máy móc sản xuất ngoài trời và trong nhà có nguy cơ bị hắt nước bằng các túi bạt may sẵn, đề phòng trường hợp mái tôn, mái ngói có thể bị bay, tốc. Cây cối được cắt tỉa, chằng chống cẩn thận tránh nghiêng đổ, bật gốc. 

Đặc biệt Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định đã cử đội công tác phối hợp với các phòng ban chức năng, đơn vị của Công ty Điện lực Nam Định rà soát, kiểm tra lại các điểm xung yếu trên lưới điện như các trạm bơm, trạm trung gian và tư vấn việc tăng cường bổ sung cọc néo, cọc hãm cho các vị trí xung yếu gần khu vực đê biển, cửa sông, cửa lạch. Công tác vật tư dự phòng, phương tiện vận tải, nguồn máy phát máy nổ cũng đã được rà soát kiểm đếm đầy đủ, đề phòng cho việc huy động từ các đơn vị bạn. Rút kinh nghiệm từ các cơn bão trước hay đổ bộ vào ban đêm nên chú trọng hơn về chiếu sáng, hậu cần và y tế.

Tính đến 09h00 ngày 06 tháng 09 năm 2024 công tác chuẩn bị phòng chống đã được hoàn tất. Trên địa bàn gió chưa gây ảnh hưởng nhưng lượng mưa đã có dấu hiệu lớn gây ngập cục bộ một số nơi, hệ thống bơm nước đã phải hoạt động.

Hi vọng với công tác chuẩn bị, chi tiết, đầy đủ sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống do bão gây ra sẽ hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra cho Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định cũng như lưới điện trên địa bàn. 

Một số hình ảnh hiện trường (kèm theo).


 Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định tổ chức họp các đầu mối để phân công việc phòng chống cơn bão số 03 (Yagi).

 


 Các Đội sản xuất chuẩn bị chằng buộc, gia cố, che chắn, phát quang hệ thống tủ bảng cửa.


Đội Thí nghiệm phối hợp cùng PCNĐ kiểm tra lại MBA và hệ thống đống cắt trạm bơm Vĩnh Trị - Nam Định ngày 05/08/2024 trước bão.

Huy Trường - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định

Gọi điện thoại