Tin tức nội bộ

NPSC tự hào truyền thống hiếu học

16/08/2024 141 Lượt xem
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. 

Truyền thống ham học, học giỏi cũng chính là nét đẹp văn hóa của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nói chung, đã và đang được các thế hệ trẻ vun đắp, tiếp nối. 

Thật vinh dự và tự hào khi NPSC có hai cháu là con của CBCNV được góp mặt trong buổi Lễ vinh danh biểu dương con CBCNV đạt danh hiệu Học sinh giỏi Quốc tế, Quốc gia năm 2023 – 2024 do Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức. Đó chính là cháu Vũ Bảo Nam, con ông Nguyễn Đức Tân – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh - NPSC đạt Huy chương Vàng cấp Quốc gia bộ môn Wushu; cháu Nguyễn Thị Nhật Ánh con ông Nguyễn Đình Hoạt – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định - NPSC đạt giải Ba môn Lịch sử cấp Quốc gia và đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc biểu dương.

Cháu Nguyễn Thị Nhật Ánh con ông Nguyễn Đình Hoạt – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định - NPSC đạt giải Ba môn Lịch sử cấp Quốc gia tại Lễ biểu dương

Cháu Nguyễn Thị Nhật Ánh chia sẻ: “Cháu rất yêu thích tìm hiểu kiến thức ở nhiều môn học khác nhau, trong đó, em dành niềm đam mê to lớn cho lịch sử. Điều đặc biệt hơn nữa, cháu còn rất tự hào khi là con của cán bộ công nhân viên ngành Điện, các con thấu hiểu với những khó khăn, vất vả mà bố mẹ cùng các cô bác đồng nghiệp đã trải qua để đem ánh sáng cho từng ngôi nhà, từng cung đường và từng mái trường nhằm tạo điều kiện cho chúng con học tập, phát triển. Chúng cháu sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực phát triển bản thân và luôn trau dồi tri thức để trở thành những công dân gương mẫu, có ích, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống hiếu học của các thế hệ cha anh ngành Điện”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Ủy viên BCH Công đoàn, Phó Trưởng Ban nữ công, Phó trưởng phòng Tài chính - Kế toán Công ty cùng cháu Nguyễn Thị Nhật Ánh thăm quan phòng truyền thống của EVNNPC

Bên cạnh đó, để khám phá những nét văn hoá của Thủ đô Hà Nội, các cháu được thăm quan Văn miếu Quốc Tử Giám, xem show diễn tại Nhà hát Múa rối nước Thăng Long để hiểu hơn về nét văn hóa phi vật thể đặc sắc của dân tộc Việt Nam; có thêm sự hiểu biết về các khu di tích lịch sử. Đặc biệt, các cháu còn được đến thăm quan phòng truyền thống của EVNNPC. Qua đó, giúp các cháu có thêm kiến thức về lịch sử và sự phát triển của ngành Điện lực Việt Nam - Tổng công ty Điện lực miền Bắc – nơi Bố mẹ các cháu đang công tác.

Hiểu rằng với đặc thù công việc của cán bộ, công nhân viên ngành Điện và những khó khăn, vất vả, phải làm việc ca kíp, thậm chí có gia đình cả chồng và vợ cùng đi làm ca, nhưng luôn động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn giữ lửa gia đình, vừa đảm bảo công việc chuyên môn hiệu quả, vừa nuôi dạy con tốt.

Phần thưởng EVNNPC dành tặng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc cùng tinh thần hiếu học rất đáng tự hào và trân trọng. Truyền thống ham học, hiếu học được hình thành và phát triển với những giá trị chuẩn mực tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa ngành Điện giàu truyền thống và là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển của ngành Điện lực Việt Nam.

Hằng Nga & Thu Quỳnh - NPSC
Gọi điện thoại