Tin tức nội bộ

NPSC nâng cao nhận thức An toàn thông tin

05/07/2024 148 Lượt xem
Vừa qua, ngày 04/07/2024, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) đã tổ chức chủ trì khóa học đào tạo nhận thức về an toàn thông tin với hình thức  học trực tiếp và trực tuyến. Tại khóa đào tạo về phía NPSC có ông Trần Tiến Nam – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty chủ trì cùng các trưởng/phó phòng chuyên môn và cán bộ công nhân viên (CBCNV) của các đơn vị trực thuộc tham gia. Về phía Công ty Cổ phần Công nghệ Cecomtech Việt Nam có bà Hà Thu Tuyết Mai – Giám đốc Công ty và giảng viên khóa đào tạo là ông Lê Quốc Việt. 


Ông Trần Tiến Nam – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty chủ trì phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Với mục đích tăng cường sự bảo vệ thông tin dữ liệu để phòng tránh sự xâm hại trái phép mang tính phá hoại nền tảng cơ sở từ bên ngoài. Với các nội dung sát với thực tế như sử dụng ứng dụng email, duyệt Web, sử dụng ứng dụng liên quan đến doanh nghiệp, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu, nhập dữ liệu từ các thiết bị di động ngoại vi, trò chuyện, trao đổi các tin nhắn. Nắm bắt và hiểu biết cách sử dụng an toàn giúp ích rất nhiều trong vấn đề an toàn thông tin từ cá nhân người sử dụng trên hệ thống mạng cơ sở.


Bà Hà Thu Tuyết Mai – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Cecomtech Việt Nam phát biểu


Ông Lê Quốc Việt - Giảng viên khóa đào tạo trao đổi với CBCNV NPSC

Bên cạnh đó, giảng viên cũng đã nêu các kiến thức phòng tránh các mối đe dọa tiềm ẩn trong các hoạt động Công nghệ thông tin trong doanh nghiệp như: Cảnh giác với tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, phần mềm độc hại tấn công mạng, bất cẩn gây rò rỉ thông tin. Việc trang bị thêm về nhận thức về An toàn thông tin xây dựng chính sách, quy trình và văn hóa về An toàn thông tin, quản lý quyền truy cập, bảo vệ mạng và hệ thống, xử lý dữ liệu và sao lưu, quản lý rủi ro, phòng ngừa và ứng phó sự cố, báo cáo về lỗ hỏng bảo mật An toàn thông tin, thực hiện các quy trình, chính sách và sổ tay thực hành Công nghệ thông tin, đào tạo nhân lực cho công việc An ninh mạng và An toàn thông tin, cập nhật kiến thức mới đến lãnh đạo và CBCNV Công ty mang tính sâu rộng là điểm nhấn của khóa học.

Có thể nói, chương trình đào tạo nhận thức về An toàn thông tin mạng trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, đây là giai đoạn mà mỗi người dân Việt Nam sẽ dần trở thành công dân số; hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số từ chính phủ đến các doanh nghiệp và người dân. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất của Công ty, mỗi CBCNV cần nắm rõ những yêu cầu về an toàn thông tin hiện nay, trong môi trường làm việc công nghiệp hiện đại có kết nối mạng.

Thông qua khóa đào tạo, đội ngũ CBCNV sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế và sự nhanh nhạy, ứng phó xử lý tình huống khi có các cuộc tấn công mạng, nguy cơ, mối đe dọa về an toàn đối với các hệ thống thông tin. Đồng thời góp phần tuyên truyền, phổ biến nâng cao hiệu quả nhận thức và trách nhiệm của các Phòng, đơn vị trực thuộc trong Công ty và người sử dụng về an toàn thông tin. Qua đó, giúp tập thể CBCNV người lao động có kinh nghiệm thực tiễn để tự tin hơn khi có ứng phó và nâng cao ý thức phòng tránh, nhận thức an toàn thông tin.

Thu Quỳnh - NPSC
Gọi điện thoại