Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Xây lắp sửa chữa và Thí nghiệm điện chủ động trong phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo công tác Sản xuất Kinh Doanh.

22/07/2021 549 Lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp Xây lắp sửa chữa và Thí nghiệm điện gặp không ít khó khăn. Phải đảm bảo mục tiêu kép là vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Với địa bàn hoạt động rộng khắp 27 tỉnh thành, trải dài khắp miền Bắc trong đó rất nhiều điểm nóng về tình hình lây lan dịch bệnh COVID - 19 như Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh….  nên khả năng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 là rất cao. Quyết liệt ứng phó với dịch Covid -19, đảm bảo an toàn và sức khỏe của CBCNV, ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện bùng phát trờ lại, thực hiện theo chỉ đạo của Công ty, Xí nghiệp Xây lắp sửa chữa và Thí nghiệm điện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, chủ động, cập nhật thông tin và tuyên truyền thường xuyên tới 100% CBCNV người lao động về dịch Covid-19, cách chủ động phòng chống cho cá nhân, gia đình, tại cơ quan và cho cộng đồng. Nhiều biện pháp phòng, chống dịch được triển khai nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19. Xí nghiệp đã cấp phát khẩu trang, bộ đồ bảo hộ lao động chống dịch, cấp phát dung dịch cồn sát khuẩn các loại cho các đơn vị trực thuộc, phun khử khuẩn thường xuyên tại khu vực làm việc. Các CBCNV trước và sau khi ra vào vùng dịch đều được được kiểm tra y tế xét nghiệm nhanh COVID đảm bảo công tác Phòng chống dịch, tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, toàn đơn vị đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp, trong đó trọng tâm là: 
1) Thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; giữ vệ sinh, tăng sức đề kháng cho người lao động. 
2) Bắt buộc khai báo y tế và quản lý chặt chẽ thông tin đối với người lao động, khách hàng, đối tác đến làm việc. 
3) Điều chỉnh phù hợp kế hoạch, phương án sản xuất, kinh doanh để tăng hiệu quả chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đẩy mạnh hội họp bằng hình thức trực tuyến. 
4) Bố trí công tác ứng trực vận hành, sửa chữa điện và kinh doanh, dịch vụ khách hàng hợp lý, nhất là đối với những khu vực cách ly, đảm bảo trang bị bảo hộ đầy đủ cho người lao động trực tiếp ngoài hiện trường… 
5) Động viên CBCNV tích cực thực hiện các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.



Hình 1: Phát khẩu trang và kịp thời động viên CBCNV khi phải làm việc trong vùng dịch


Hình 2: Có mặt xử lý sự cố ngay khi có yêu cầu của khách hàng

Đảm bảo công tác phòng chống dịch, Xí nghiệp đã đăng ký với NPSC và Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm là địa bàn Xí nghiệp đóng trụ sở để đăng ký cho toàn thể CBCNV Xí nghiệp được sớm tiên Vaccine phòng chống COVID-19 đảm bảo cho CBCNV Xí nghiệp an tâm công tác.

Hình 3: Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 cho CBCNV tại trụ sở XN XLSC&TNĐ trước khi đi công tác.


Hình 4: Trang bị phòng chống dịch cho CBCNV khi phải làm việc trong vùng dịch

Điện lực đóng vai trò rất lớn trong việc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như phát triển kinh tế - xã hội. Trong những ngày này, cả nước thực hiện khuyến cáo của Chính phủ là ở nhà nếu không có việc cấp thiết nhưng với tinh thần trách nhiệm cao cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp XLSC&TNĐ trực thuộc NPSC với tinh thần không hoang mang, dao động, quyết tâm sẵn sàng đối phó dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn sức khoẻ, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân, cộng đồng đã luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng.


Hình 6: Thực hiện tiêu độc khử khuẩn định kỳ 1 tháng 02 lần khu vực làm việc.


Hình 7: Thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; giữ vệ sinh, tăng sức đề kháng
cho người lao động


Hình 8: Cấp phát khẩu trang, bảo hộ lao động chống dịch, dung dịch cồn sát khuẩn đầy đủ cho các đội công tác.


Hình 9: Phổ biến an toàn đầu giờ làm việc hàng ngày

Xí nghiệp Xây lắp sửa chữa và thí nghiệm điện
Gọi điện thoại