Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thanh Hóa tọa đàm về bình đẳng giới và nâng cao vai trò của phụ nữ ngành Điện

20/10/2021 2692 Lượt xem
Sáng ngày 19/10/2021, Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thanh Hóa ( NPSC Thanh Hóa) tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam đoàn kết, sáng tạo bình đẳng, phát triển góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước”. Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2020). 

Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự Án lưới điện miền Bắc, nguyên Giám đốc NPSC Thanh Hóa; các đồng chí lãnh đạo đơn vị, các vị đại biểu khách quý đại diện Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Kạn, Hà Tĩnh cùng toàn thể CBCNV của đơn vị, đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của nữ CBCNV trong Xí nghiệp, những bông hồng hiếm hoi trong ngành công tác đặc thù về kỹ thuật.
 
CBCNV nữ tham gia buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm các đồng chí lãnh đạo đơn vị, cũng như các vị đại biểu đã cùng giao lưu, nói chuyện trọng tâm khai thác chủ đề đã nêu ra. Trong đó, nêu cao vai trò và vị trí của người phụ nữ trong thời đại ngày nay đối với công tác chuyên môn cũng như các hoạt động đoàn thể. Cụ thể là những tấm gương chân thực đã khẳng định được vị thế của người phụ nữ, từ người nữ lãnh đạo đồng chí Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc đến hình ảnh các đồng chí lãnh đạo nữ đang công tác dưới mái nhà chung NPSC. Theo đó, nữ công nhân lao động trong ngành điện nói chung và lao động nữ đang công tác tại NPSC Thanh Hóa nói riêng cần phát huy tinh thần đoàn kết, tự tin vào sức mạnh nội tại của bản thân, khẳng định nữ quyền đồng thời ngày càng sáng tạo đáp ứng xu thế của ngành điện lực đang ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với chủ đề xuyên suốt “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị, qua đó góp phần xoá bỏ sự phân biệt đối xử về giới nữ và nâng cao vị thế của phụ nữ, tạo cơ hội bình đẳng cho cả nam và nữ trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
Lãnh đạo đơn vị và các vị đại biểu trao hoa cho nữ CBCNV.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đức Tuân - Giám đốc Xí nghiệp và đồng chí Nguyền Hoàng Anh - Chủ tịch công đoàn đã chúc mừng các chị em phụ nữ nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ghi nhận sự đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển cơ quan, đồng chí chúc các chị em phụ nữ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội.
 

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thanh Hóa

Gọi điện thoại