Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An triển khai đánh giá phép thử theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 trong công tác thí nghiệm

29/10/2021 304 Lượt xem
Với tình hình kinh tế thị trường ngày một phát triển và đa dạng hóa mọi ngành nghề như hiện nay thì Dịch vụ Điện lực cũng rất phổ biến và đang chịu nhiều sự cạnh tranh với các đơn vị ngoài. Đặc biệt trong lĩnh vực thí nghiệm điện – một lĩnh vực rất được nhiều đơn vị tư nhân quan tâm thành lập. Do đó để đứng vững được trên thị trường bên cạnh công tác chăm sóc khách hàng thì chất lượng uy tín cần được khẳng định thương hiệu để khách hàng tin tưởng sử dụng. Vì vậy, để đánh giá được việc đó một cách chính xác và hiệu quả thì đơn vị phải xây dựng phòng thí nghiệm công nhận VILAS.
    
Trong những năm qua, tiêu chuẩn ISO/IEC 17025, các yêu cầu chung về năng lực của các phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn đã trở thành tiêu chuẩn quốc tế nhằm thể hiện khả năng mang lại kết quả đáng tin cậy. Tiêu chuẩn quốc tế này đựợc xuất bản bởi ISO và IEC đưa ra một loạt các yêu cầu cho phép các phòng thí nghiệm nâng cao khả năng để tạo ra những kết quả có giá trị nhất quán.

Thử nghiệm thành thạo là một trong những phép thử quan trọng đối với các tổ chức công nhận, các cơ quan quản lý nhà nước và khách hàng. Công cụ này ngày một được đem vào sử dụng rộng rãi cho các nhà máy, xí nghiệp…Ưu điểm vượt trội của công cụ này đáng kể đến như: Đánh giá việc thực hiện các phép thử, phép đo rất cụ thể và chính xác của các phòng thí nghiệm, nhận biết một cách rõ rệt các vấn đề, vướng mắc trong các phòng thí nghiệm, từ đó có thể khắc phục, giải quyết được mọi vấn đề. Thiết lập tính hiệu lực và khả năng so sánh của các phương pháp thử cũng như đo trong phòng thí nghiệm.

Nhân viên Phòng thí nghiệm đang trao đổi lý thuyết

Với quá nhiều tính ưu việt nổi bật của công cụ này, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo đến các Xí nghiệp thực thi xây dựng phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017. Từ ngày 07-09/10/2021, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An (XNDVĐL Nghệ An) đã triển khai chương trình đánh giá phòng thí nghiệm theo đúng Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017.


Nhân viên Phòng thí nghiệm đang thực hiện các phép đo

Sau 3 ngày tại hiện trường, các thành viên của phòng thí nghiệm Xí nghiệp đã nhiệt huyết trao đổi và thực hiện tốt từng phép thử. Mỗi nội dung thử nghiệm được tất cả thành viên làm việc hết sức kỹ lưỡng và chỉn chu để xác định được hạng mục nào đã đạt, hạng mục nào cần phải đổi mới và hoàn thiện hơn nhằm nâng cao năng lực thử nghiệm của các phép thử nói riêng cho phòng thí nghiệm Xí nghiệp và đẩy mạnh uy tín, thương hiệu của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc nói chung.

Vậy là qua những ngày làm việc và đánh giá công cụ thành thạo thì phòng thí nghiệm của XNDVĐL Nghệ An đã đạt chuẩn một phòng thí nghiệm phù hợp với tiêu chí của ISO/IEC 17025:2017, đảm bảo độ tin tưởng cho khách hàng trong và ngoài ngành về công tác thí nghiệm các phương tiện đo. Phòng thí nghiệm của XNDVĐL Nghệ An tự tin đứng vững và cạnh tranh khách quan trên thương trường không chỉ nội tỉnh mà còn là điểm đến đáng tin cậy cho tất cả các khách hàng gần xa trên mọi tỉnh thành.

    Phạm Huyền Mai – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An

Gọi điện thoại