Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu cùng chuyển đổi số

14/11/2021 536 Lượt xem
Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong năm 2021. Trong đó có Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu trực thuộc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đang diễn ra một cách đồng bộ trên nhiều phương diện.

  
Đồng Chí Hoàng Minh Tùng Giám đốc XNDVĐL Lai Châu Chủ trì cuộc họp triển khai Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp đó cũng như tăng tốc các hoạt động kinh doanh. Chuyển đổi số cũng là một sự thay đổi về văn hóa của các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, thử nghiệm cái mới.

 
XNDVĐL Lai Châu tổ chức triển khai chuyển đổi số

Tại ngành điện Việt Nam nói chung và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc nói riêng, khái niệm “Chuyển đổi số” thường được hiểu theo nghĩa là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud). … nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty.

“Chuyển đổi số” là khai thác các dữ liệu có được từ quá trình số hóa, rồi áp dụng các công nghệ để phân tích, biến đổi các dữ liệu đó và tạo ra các giá trị mới hơn. Có thể xem “Số hóa” như một phần của quá trình “Chuyển đổi số”. Hiện tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu cũng như Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đang thực hiện đưa các phần mềm vào khai thác và sử dụng (như  MSM, MMIS... ) từ đó tạo ra kho dữ liệu lớn, dùng chung (Big Data) có thể khai thác các dữ liệu từ kho đó để phục vụ cho công tác quản lý điều hành, cũng như khai thác dữ liệu để phục vụ công tác SXKD của Công ty nói chung và của đơn vị nói riêng, nhằm tăng năng suất lao động và đưa đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, trong thời gian ngắn nhất, hướng đến chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Nguyễn Quốc Dân - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Lai Châu

                                                                              



Gọi điện thoại