Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh vượt mọi khó khăn, từng bước khẳng định năng lực trong công tác tư vấn thiết kế các công trình điện

18/11/2020 1891 Lượt xem
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh được chính thức hoạt động độc lập từ ngày 01/11/2019, từ những ngày đầu khi còn trực thuộc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An, với 24 CBCNV, cơ sở vật chất, nhân lực còn nhiều hạn chế, Xí nghiệp hoạt động chủ yếu hai lĩnh vực là Thí nghiệm điện và xây lắp điện nhỏ lẻ, chưa thực hiện loại hình tư vấn thiết kế.
 

Đồng chí Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC đến thăm và làm việc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh

Ban lãnh đạo Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh luôn trăn trở trước những khó khăn, hạn chế, thiếu thốn nhân lực, làm thế nào? bằng cách nào? để Xí nghiệp phát triển đảm bảo thu nhập cho người lao động và đặc biệt là triển khai được dịch vụ tư vấn thiết kế các công trình, dự án lưới điện. Với quyết tâm và sự chỉ đạo kịp thời của Giám đốc Công ty, Xí nghiệp đã thành lập được một Đội tư vấn với số lượng ít ỏi 04 người, trong đó 03 người được Ban Lãnh đạo Xí nghiệp kêu gọi, vận động về quê lập nghiệp, họ là những người sinh ra, lớn lên tại địa phương, hiện làm công tác tư vấn tại các Công ty tư vấn điện lực có uy tín từ Hà Nội, nút thắt đã được tháo gỡ, ngay lập tức Xí nghiệp bắt tay vào triển khai thực hiện công tác tư vấn thiết kế các công trình điện cho Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Nghệ An với rất nhiều khó khăn, thử thách, trách nhiệm mới nặng nề.

Đến nay Xí nghiệp đã có xây dựng được một Đội tư vấn thiết kế với 07 CBCNV được trang bị các trang thiết bị đáp ứng nhiệm vụ được giao. Thực hiện hoàn thành được một khối lượng công việc vượt xa sự mong đợi, Xí nghiệp đã thực hiện tư vấn thiết kế 39 dự án Đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng, doanh thu loại hình tư vấn đạt hơn 13,9 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động. 

 


Đội tư vấn thiết kế thực hiện khảo sát hiện trường

Theo đ/c Dương Kim Hoàng - Giám đốc Xí nghiệp, việc kịp thời triển khai dịch vụ TVTK các dự án công trình điện theo chỉ đạo của Công ty là một bước ngoặt rất lớn đối với XN, tạo công ăn việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động, đồng thời góp phần giảm giá thành sản xuất điện, đảm bảo suất vốn đầu tư các dự án theo quy định của EVN.

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh xác định công tác tư vấn thiết kế các công trình, dự án lưới điện là một ưu tiên hàng đầu để Xí nghiệp tiếp tục đầu tư nguồn lực, không ngừng học tập nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bổ sung cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đồng hành cùng các đơn vị trực thuộc quyết tâm xây dựng Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc ngày càng lớn mạnh.

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh

Gọi điện thoại